ClockThứ Sáu, 23/04/2021 12:59

Ký họa di sản Huế

TTH.VN - Sáng 23/4, Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội tổ chức “Hành trình Ký họa di sản Cố đô Huế 2021”.

Di sản Huế qua ký họa tranh, nón lá, áo dàiTriển lãm 150 tác phẩm ký họa di sản Huế

Các nghệ sĩ ký họa tại Đại Nội

Diễn ra từ ngày 23 đến 25/4, 70 kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ và những người yêu ký họa ở Huế và Hà Nội tham gia ký họa tại Đại Nội, phong cảnh nội thành, phố cổ Bao Vinh, cầu ngói Thanh Toàn, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng, lăng Gia Long, nhà vườn...

Đây là hành trình nghệ thuật nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế thông qua ký họa các công trình kiến trúc, các công trình văn hóa, cảnh quan, con người, ẩm thực Huế.

Những tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được Bảo tàng Mỹ thuật Huế lựa chọn triển lãm, ứng dụng một số hình ảnh ký họa về Huế in lên áo dài, nón, áo pull, túi xách... trưng bày trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2021.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Kể chuyện lịch sử bằng ký họa

Những tác phẩm ký họa của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên đã tái hiện được những năm tháng lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ của dân và quân Bình Trị Thiên với những góc nhìn chân thật về cuộc sống của đồng bào, chiến sĩ. Nhiều tác phẩm trong số đó sáng tác trong thời kỳ tham gia kháng chiến và lần đầu tiên được công bố đến công chúng với tên gọi “Miền ký ức”.

Kể chuyện lịch sử bằng ký họa
Return to top