ClockThứ Hai, 13/05/2024 14:50

Tổ chức Help2Smile phẫu thuật dị tật hở môi, vòm miệng cho bệnh nhân

TTH.VN - Từ ngày 13 – 16/5, Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Help2Smile, Hà Lan tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân bị dị tật hở môi, vòm miệng.

Tìm hiểu kiến thức y khoa thông qua cuộc thi “Đố vui nội khoa”​Gặp mặt, tư vấn và tặng quà cho bệnh nhân thalassemia Nhận đăng ký phẫu thuật cho bệnh nhân bị dị tật hở môi, vòm miệng đến hết ngày 9/5103 bài báo cáo được trình bày tại hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng lần thứ 3Tôn vinh gương sáng nhân đạo

 Bác sĩ hai đơn vị khám sàng lọc cho các bệnh nhân

Quá trình phẫu thuật do các chuyên gia, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm đến từ Hà Lan và Bệnh viện Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế thực hiện.

Theo đó, có hàng chục bệnh nhân được tiếp nhận và tiến hành phẫu thuật. Các bệnh nhân chủ yếu bị dị tật khe hở môi, vòm miệng chưa được phẫu thuật; có các biến dạng sau phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng, như sẹo xấu môi, biến đạng môi, biến dạng mũi; bị dị tật bẩm sinh ở vùng mặt.

Trước đó, các bác sĩ hai đơn vị đã tiến hành khám sàng lọc, tư vấn cho các bệnh nhân và người nhà trong ngày 12/5.

Nằm trong các hoạt động phối hợp tổ chức phẫu thuật cho bệnh nhân, sáng 13/5, Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế và Tổ chức Help2Smile đã có buổi làm việc. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục kết nối, có các hợp tác tiếp theo để phẫu thuật cho thêm nhiều bệnh nhân bị dị tật hở môi, vòm miệng trong thời gian đến.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

Chiều 19/7, tại huyện Phong Điền, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện và trung tâm y tế trực thuộc Sở.

Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực
Nhận đăng ký phẫu thuật khe hở môi - vòm miệng

Sáng 3/7, Bệnh viện Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế cho biết, đơn vị này tiếp nhận đăng ký phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân khe hở môi - vòm miệng từ nay đến hết ngày 7/7/2024.

Nhận đăng ký phẫu thuật khe hở môi - vòm miệng
Mục tiêu kép trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ miễn phí

Hơn 30 trường hợp được phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (PTTHTM) miễn phí tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt tỉnh trong chương trình phối hợp với tổ chức ReSurge International (Hoa Kỳ). Mỗi người bệnh mang trong mình mặc cảm khiếm khuyết khác nhau nên đợt phẫu thuật này, tất cả đều đặt nhiều kỳ vọng.

Mục tiêu kép trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ miễn phí
​Hai cuộc đời mới hồi sinh nhờ nghĩa cử cao đẹp

​Hai thanh niên bị suy thận mạn giai đoạn cuối ở Huế và Quảng Trị được “nối dài” sự sống từ tấm lòng của gia đình bệnh nhân chết não tại Phú Thọ. Hành trình vượt gần 800 km đưa tạng hiến về ghép thành công có sự chung tay của nhiều đơn vị, ban ngành.

​Hai cuộc đời mới hồi sinh nhờ nghĩa cử cao đẹp

TIN MỚI

Return to top