ClockThứ Ba, 26/12/2023 15:12

Sẽ có trại sáng tác điêu khắc quốc tế “Ấn tượng Huế, Việt Nam”

TTH.VN - Cuộc thi Thiết kế nghệ thuật công cộng và Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Huế - 2024 với chủ đề: “Ấn tượng Huế, Việt Nam” sẽ diễn ra tại công viên dọc bờ bắc sông Hương (đường Kim Long, TP. Huế).

Tượng đài bên sông HươngDự kiến đặt tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào tháng 11

 Hệ thống tượng đặt ở công viên dọc đôi bờ sông Hương tô điểm thêm cho không gian thơ mộng, tạo điểm nhấn cho đô thị Huế

Đó là thông tin vừa được UBND tỉnh cho biết ngày 26/12 về kế hoạch tổ chức cuộc thi Thiết kế nghệ thuật công cộng và Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Huế - 2024.

Theo đó, cuộc thi và trại sáng tác có chủ đề “Ấn tượng Huế, Việt Nam” sẽ diễn ra 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, cuộc thi thiết kế nghệ thuật công cộng - thiết kế ý tưởng diễn ra từ tháng 1 đến đầu tháng 3/2024 và giai đoạn 2 là trại sáng tác điêu khắc quốc tế diễn ra từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 5/2024.

Với cuộc thi thiết kế nghệ thuật công cộng, đối tượng tham gia chính là giới sáng tạo trẻ, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất, mỹ thuật, văn hoá và các họa sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế… Còn với trại điêu khắc quốc tế, đối tượng tham gia là những nhà điêu khắc có đủ điều kiện về tài năng, sức khoẻ, thời gian.

Được biết sự kiện này là một trong những hoạt động triển khai thực hiện các nội dung theo cam kết với UNESCO nhằm nuôi dưỡng các tài năng trẻ, phát triển mạng lưới nhà thiết kế trẻ khi Huế tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. Đồng thời, qua đó, góp phần thúc đẩy các hoạt động thiết kế sáng tạo trong cộng đồng, tăng khả năng tiếp cận không gian công cộng xanh, an toàn, là cầu nối đưa các ý tưởng và thực hành sáng tạo đến gần hơn với công chúng. Hoạt động này cũng thúc đẩy hợp tác đa bên để tạo ra một môi trường lấy giới trẻ làm trung tâm trong ngành công nghiệp sáng tạo, tìm kiếm các nhà đầu tư nhằm hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo và hình thành các không gian sáng tạo không chỉ cho Huế nói riêng mà còn cho cả Việt Nam nói chung.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế

TIN MỚI

Return to top