ClockThứ Sáu, 08/01/2021 12:24

Trưng bày gần 70 tác phẩm tại triển lãm mỹ thuật học sinh - sinh viên

TTH.VN - Ngày 8/1, tại Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế diễn ra triễn lãm Mỹ thuật học sinh - sinh viên năm 2021 nhân kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2021).

60 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viênTriển lãm 37 tác phẩm tốt nghiệpGần 30 tác phẩm tham gia triển lãm “Dấu ấn một cuộc đời sắc son”

Thưởng lãm các tác phẩm tại triển lãm

Triển lãm năm nay là sự kết nối liên hoàn giữa phòng trưng bày tranh của các tác giả tham gia triển lãm với các phòng học chất liệu của giảng viên, sinh viên nhà trường, qua đó để thấy được tính liên tục, chiều sâu và có hệ thống về đặc thù chuyên môn cũng như quy trình, chất lượng đào tạo nghệ thuật của nhà trường.

Sau thời gian phát động, ban tổ chức đã nhận được 145 tác phẩm của 109 tác giả. Trong đó, Trường ĐH Nghệ thuật có 58 tác giả với 94 tác phẩm, các trường trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp có 51 tác giả với 51 tác phẩm. Hội đồng Nghệ thuật đã chấm điểm và chọn 68 tác phẩm để trưng bày trong triển lãm; 10 tác phẩm để trao giải thưởng.

Theo đại diện nhà trường, với những thế mạnh và chuyên môn, các tác giả đã thể hiện tác phẩm với đa dạng loại hình và chất liệu. Trong đó, các bức tranh sơn dầu, sơn mài, đồ họa hay lụa cho thấy sự trau dồi trong kỹ thuật của sinh viên hội họa, sư phạm mỹ thuật. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu tác phẩm của sinh viên điêu khắc và thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, thiết kế mỹ thuật đa phương tiện.

Các tác phẩm được lấy cảm hứng từ nhiều đề tài quen thuộc trong cuộc sống, như: con người, tĩnh vật, phong cảnh thiên nhiên được khắc họa theo cách rất riêng, bằng những đường nét chấm phá độc đáo, sáng tạo với sự tinh tế, khéo léo trong suy nghĩ, quan sát và cảm nhận về mối tương quan giữa con người với cuộc sống…

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top