ClockThứ Hai, 23/04/2018 19:24

Nhiều hoạt động đặc sắc trong ngày hội của đồng bào vùng cao A Lưới

TTH - Ngày hội Văn hóa các dân tộc thiểu số huyện A Lưới lần thứ II, năm 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/4 tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng huyện A Lưới.

Trong ngày hội sẽ có những hoạt động đặc sắc, gồm: Liên hoan ẩm thực truyền thống các dân tộc thiểu số, trưng bày điêu khắc gỗ dân gian truyền thống, đêm trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số A Lưới, trưng bày sản phẩm dệt Zèng của dân tộc Tà Ôi, trình diễn và trưng bày các sản phẩm đan lát thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, liên hoan nghệ thuật quần chúng, tái hiện tục đi sim và phiên chợ vùng cao, trình diễn tắm suối và tái hiện hoạt động sinh hoạt dưới nước của đồng bào Pa kô...

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chỉ thị số 40: Trụ cột giảm nghèo ở A Lưới

Sau gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện A Lưới đã có những chuyển biến, góp phần quan trọng đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo.

Chỉ thị số 40 Trụ cột giảm nghèo ở A Lưới
Tiếp sức đồng bào dân tộc thiểu số

Với mục tiêu đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong hành trình thoát nghèo bền vững, thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện A Lưới thường xuyên phối hợp chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, Tổ tiết kiệm và vay vốn chuyển tải nguồn vốn ưu đãi đến người dân để phát triển sản xuất, giải quyết việc làm. Nhờ đó, nhiều hộ đồng bào DTTS trên địa bàn huyện đã cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Tiếp sức đồng bào dân tộc thiểu số
Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Return to top