ClockThứ Năm, 18/01/2024 19:37

Phát động cuộc thi "Truyện ngắn Sông Hương 2024"

TTH.VN - Chiều 18/1, Tạp chí Sông Hương phát động cuộc thi "Truyện ngắn Sông Hương 2024".

“Kinh thành Huế - dấu xưa còn lại”Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đón hơn 122.000 lượt khách tham quan Gửi gắm hiện vật quý cho bảo tàng

 Cuộc thi "Truyện ngắn Sông Hương 2024" hy vọng sẽ đón nhận nhiều tác phẩm hay về quê hương, đất nước. Ảnh: Tạp chí Sông Hương

Đây là cuộc thi hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025). Cuộc thi nhằm tuyên truyền và góp phần quảng bá, xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị "Về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Các tác phẩm dự thi theo thể loại truyện ngắn, từ 3.000 đến 7.000 chữ về chủ đề đất nước, con người Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế trong quá trình phát triển và hội nhập, trong công cuộc đổi mới quê hương, đất nước; giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống trong xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế.

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái, Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương mong rằng, cuộc thi sẽ tạo điều kiện thu hút, phát hiện tài năng trong lĩnh vực văn học nghệ thuật; đồng thời khích lệ các tác giả có những phát hiện, tìm tòi mới trong sáng tác, phát huy tính sáng tạo để có những tác phẩm hay về quê hương đất nước, con người Việt Nam và Thừa Thiên Huế.

Tạp chí Sông Hương sẽ nhận tác phẩm dự thi từ 1/2 đến 31/12/2024.

 

Tin: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Return to top