ClockThứ Ba, 23/05/2023 19:24

Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản

TTH.VN - Nhiều ngôi chùa Huế tất bật công việc trang trí chuẩn bị cho mùa Phật đản, trong khi đó một số hộ gia đình làm nghề lồng đèn cũng chạy đua thời gian giao hàng…

Hạ thủy 7 hoa sen trên sông Hương đón mừng Phật đảnSố hóa di sản kiến trúc và nghệ thuật Phật giáoLuận đàm về giá trị của thơ thiền Việt Nam

leftcenterrightdel
Lồng đèn đón lễ Phật đản được bày bán trên đường phố Huế 

Nằm gần cuối đường Chi Lăng (TP. Huế), nơi còn một số ít hộ dân làm lồng đèn, thời điểm này đang tất bật với những đơn hàng đã nhận. Những chiếc đèn bằng nhựa cho đến vải được trang trí một cách khéo léo với hình tượng Phật, hoa sen và một số họa tiết tạo nên sự lung linh, thu hút người đi đường. Tùy theo loại đèn như ngôi sao, hoa sen, trái ú… và chất liệu mà giá khác nhau, chênh lệch từ vài chục đến 100.000 đồng/chiếc.

“Mấy nay trở lại đây, lượng mua ít nên việc sản xuất cũng giảm. Tùy đơn hàng của các chùa và một số gia đình Phật tử, chúng tôi làm đủ để kịp giao”, một người sản xuất đèn dịp Phật đản trên đường Chi Lăng, chia sẻ.

Đường Sư Liễu Quán, đối diện với chùa Từ Đàm là nơi bày bán nhiều loại đèn, cờ trang trí dịp Phật đản. Theo ghi nhận, những ngày qua các cửa hàng nơi đây tấp nập khách tìm đến chọn mua. “Như thói quen, năm mô tui cũng mua một cặp về treo trước hiên nhà cho có không khí Phật đản, vừa làm đẹp cho không gian của ngôi nhà”, ông Nguyễn Thiện (TP. Huế) nói, sau khi chọn mua được cặp đèn ú bằng vải, màu vàng.

Trong khi đó, ở nhiều ngôi cổ tự, việc trang trí chuẩn bị cho đại lễ Phật đản cũng được thực hiện rốt ráo. Những đài Phật được dựng lên ngay trước chánh điện, được trang trí nghiêm trang, các lối vào từ cổng cho đến phía trước chùa cũng được sắp đặt cờ đèn, có hiệu ứng thắp sáng về đêm.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi nhận:

leftcenterrightdel
 Những hộ gia đình làm đèn lồng phục vụ dịp Phật đản trên đường Chi Lăng tất bật với công việc khi thời gian đến lễ đã cận kề
leftcenterrightdel
 Không đắt hàng như mọi năm, nhưng nhiều gia đình làm nghề đèn lồng vẫn cố duy trì nghề
leftcenterrightdel
 Đèn lồng ngoài làm theo đơn đặt hàng, một số hộ còn treo bán ngay trước cửa nhà
leftcenterrightdel
 Đèn lồng hoa sen và đèn ú được chọn mua
leftcenterrightdel
Ở các chùa, việc trang trí cũng được thực hiện
leftcenterrightdel
 Thời điểm này, việc hạ thủy các đài sen trên sông Hương cũng đã hoàn tất

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cho “thế giới nhỏ” thêm sắc màu

Tạo ra những thay đổi nhỏ cho không gian sống bằng cách thêm một chút hương, sắc của những bình cành quả sẽ khiến nhà của chúng ta luôn tươi mới, tinh thần của mỗi thành viên cũng theo đó mà vui vẻ, dễ chịu.

Cho “thế giới nhỏ” thêm sắc màu
Mỗi cổ vật là một câu chuyện

200 hiện vật, cổ vật, đồ gốm sứ không chỉ gắn liền với đời sống tâm linh Phật giáo, mà còn là những di sản văn hóa vô cùng có giá trị đang được giới thiệu với công chúng tại Bảo tàng Đồ sứ ký kiểu thời Nguyễn.

Mỗi cổ vật là một câu chuyện
Thông tin doanh nghiệp:
Cách trang trí gương treo tường: Biến hóa không gian sống

Gương treo tường không chỉ là vật dụng hữu ích hàng ngày mà còn là một món đồ trang trí nội thất đa năng. Với sự đa dạng về kiểu dáng, kích thước và phong cách, gương có thể biến hóa không gian sống của bạn trở nên rộng rãi, sáng sủa và đầy phong cách. Hãy cùng khám phá những cách trang trí gương treo tường độc đáo để tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian nội thất ngôi nhà của bạn.

Cách trang trí gương treo tường Biến hóa không gian sống
Vui mùa Phật đản

Tháng Tư âm lịch, là mùa sen Huế, cũng là mùa Phật đản. Mùa Phật đản năm nào trên quê hương Huế của tôi cũng vui lắm.

Vui mùa Phật đản
Trang nghiêm Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Sáng 22/5, (15/4 ÂL) tại Tổ đình Từ Đàm, TP. Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh đã trang trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568- DL.2024 với sự tham dự của đông đảo Tăng Ni, Phật tử các giới.

Trang nghiêm Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top