ClockThứ Tư, 15/11/2023 13:21

Sân chơi tuổi thơ

TTH.VN - Liên hoan Tiếng hát Họa mi vàng và Phím đàn xanh là sân chơi truyền thống và bổ ích cho các em nhỏ yêu âm nhạc xứ Huế. Qua hơn 20 năm đi vào hoạt động, chương trình được Nhà thiếu nhi TP. Huế tổ chức ngày càng bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Vào Đại Nội trải nghiệm Tết cung đìnhRa mắt CLB mỹ thuật “Nhành cọ non”Trường THCS Duy Tân bội thu giải thưởng “Cây bút Tuổi hồng”Vui cùng “Vũ điệu sắc màu” với trẻ dịp Tết thiếu nhi

Tự tin bên phím đàn 

Họa mi vàng 2023 dành riêng cho các em thiếu nhi từ 6 đến 14 tuổi. Vòng chung kết diễn ra vào ngày 10/11 vừa qua với sự tham gia của 20 thí sinh đơn ca và 5 nhóm ca, đã mang đến những tiết mục đầy ấn tượng, lắng đọng và bùng cháy với nhiều thể loại âm nhạc, từ truyền thống đến hiện đại. Phím đàn xanh 2023, trong khi đó, là sân chơi không chuyên dành cho các bạn nhỏ từ 6 đến 14 tuổi đam mê nhạc cụ. Vòng sơ khảo diễn ra theo hình thức online, 29 thí sinh xuất sắc nhất ở ba thể loại: Piano, keyboard và guitar đã bước vào sân khấu chung kết hôm 11/11 và thể hiện những ngón đàn điêu luyện, trong trẻo và giàu cảm xúc nhất.

Tại đêm chung cuộc, BTC chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất trong hơn 54 tiết mục tại vòng chung kết để công diễn và trao giải. Danh hiệu Quán quân Họa mi vàng 2023 thuộc về các em Trần Nguyễn Anh Nhật (đơn ca độ tuổi 6 - 9 tuổi), Trương Hồng Ngọc (đơn ca độ tuổi 10-14 tuổi), nhóm các em Trương Hồng Ngọc, Võ Lan Anh và Nguyễn Võ Vân Hà (độ tuổi 6 -14 tuổi).Danh hiệu Quán quân “Phím đàn xanh” thuộc về các em Nguyễn Cửu Thiện Nhân (piano lứa tuổi 6-10 tuổi), Trương Nguyễn An Nhiên (piano lứa tuổi 11-14 tuổi), Lê Hồ Minh Quân (organ lứa tuổi 6-10 tuổi), Tôn Thất Nguyên Chương (organ lứa tuổi 11-14 tuổi) và Phạm Trung Bắc (guitar  lứa tuổi 11-14 tuổi).

Trao giải cho những tiết mục xuất sắc 

Các thí sinh tuy còn nhỏ tuổi nhưng sớm bộc lộ năng khiếu và thiên hướng nghệ thuật. So với những thế hệ đi trước, phong cách trình diễn của các em ngày càng tự tin và chuyên nghiệp hơn với sự hỗ trợ, phối hợp từ các vũ đoàn. Sau chương trình, các em được những chuyên gia định hướng và tư vấn về lộ trình phát triển sự nghiệp sau này. Bình Nguyên Entertainment, đơn vị đồng hành cùng Liên hoan Tiếng hát Họa mi vàng 2022, 2023 và Trung tâm Nhật Quang Piano, đơn vị đồng hành cùng Liên hoan Phím đàn xanh 2023 đã dành nhiều phần quà thiết thực cho các em. Đặc biệt, Bình Nguyên Entertainment đã tặng các gói quay full MV trị giá 6.000.000đ, khóa học thanh nhạc trị giá 4.500.000đ cho các Quán quân, Á quân Họa mi vàng 2023.

Anh Hoàng Nguyễn Chân Tú, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Huế, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Các anh chị trong Nhà Thiếu nhi Huế rất vui vì đã duy trì và phát huy tốt sân chơi do các thế hệ phụ trách đi trước khởi xướng từ hơn 20 năm qua. Đây là sân chơi âm nhạc bổ ích, góp phần nuôi dưỡng, phát triển năng khiếu thẩm mỹ, nghệ thuật cho thiếu nhi Huế. Qua sân chơi này, nhiều thế hệ thiếu nhi được trải nghiệm, có động lực để rèn luyện, tham gia và đạt được nhiều thành quả tại các sân chơi âm nhạc lớn toàn quốc.

Nhiều thiếu nhi giờ đã trở thành các ca sĩ, nghệ sĩ, giảng viên âm nhạc đóng góp nhiều cho hoạt động âm nhạc của Huế. Rất mong sân chơi này được duy trì, góp phần tạo cảm hứng để đông đảo thiếu nhi Huế yêu thích hơn các loại hình âm nhạc, tham gia học tập và rèn luyện, tạo nguồn cho các trường âm nhạc tại Huế, từ đó góp phần xây dựng Huế là thành phố có các thế hệ công dân có nền tảng nghệ thuật tốt, để xây dựng Huế là thành phố văn hóa, thành phố Festival…”.

THỤC ĐAN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top