ClockChủ Nhật, 01/09/2024 12:12

Thơ ca Đất Việt xứ Huế chào mừng Quốc khánh

TTH.VN - Sáng 1/9, câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế tổ chức giao lưu thơ ca chào mừng Quốc khánh 2/9.

Mừng Tết Độc lập cùng Hội thơ Hương GiangHương thơ dâng BácThành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Trao chứng nhận hoàn thành lớp Bồi dưỡng sáng tác thơ 

Là thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc, CLB Thơ ca Đất Việt xứ Huế là nơi tập hợp của những người yêu thơ Cố đô.

Mở đầu chương trình là ca khúc “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, tiếp đó là ca khúc “Ngày Độc lập” do nhà thơ Võ Phương Anh Lợi phổ nhạc từ thơ của nhà thơ Kim Thông… Xen lẫn giữa các ca khúc là phần thơ với gần 30 bài thơ của các thành viên CLB. Các bài thơ được ngâm xướng đều nói về tình yêu quê hương, đất nước, sự khốc liệt của chiến tranh và vẻ đẹp của hòa bình, về vẻ đẹp hào hùng của dân tộc Việt Nam, về người Bác kính yêu của dân tộc…

Dịp này, CLB Thơ ca Đất Việt xứ Huế kết nạp 3 hội viên mới là các nhà thơ: Vương Yến Nhi, Lê Quý Hiệp và Trần Văn Dũng. Bên cạnh đó, các hội viên Phan Hữu Vấn, Nguyễn Xuân Nam, Nguyễn Thị Thu Nhạn, Trần Văn Dũng, Tôn Nữ Thanh Xuân cũng nhận giấy chứng nhận hoàn thành lớp Bồi dưỡng sáng tác thơ K01-2024 tại Nhà sáng tác Văn học nghệ thuật Tam Đảo do Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy thơ ca Đất Việt tổ chức trong tháng 7 vừa rồi.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
4.5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tết Độc lập

Không muôn sắc hoa rực rỡ khắp phố phường, lối ngõ; không mứt bánh ăm ắp ngọt ngào trong gian bếp mỗi nhà, nhưng không vì thế mà niềm háo hức, lòng tự hào dân tộc trong ngày Tết Độc lập có chút nào đó giảm bớt trong trái tim mỗi người con đất Việt. Và tinh thần bất diệt thiêng liêng ấy được tiếp nối rạng ngời qua màu cờ, sắc áo trong nhịp sống hôm nay.

Tết Độc lập
Tiến vào kỷ nguyên mới với tinh thần độc lập, khát vọng tự cường

Hôm nay là ngày vẻ vang, là ngày Độc lập! 79 năm trước, cả dân tộc ta đã đứng lên làm cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, đánh đổ ách xiềng xích của cả đế quốc, thực dân, phong kiến. Từ thời khắc Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng đọc Bản Tuyên ngôn độc lập vào ngày 2/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đất nước Việt Nam đã có tên trên bản đồ thế giới, người dân Việt Nam ngẩng cao đầu tự hào là con dân một nước tự do, độc lập.

Tiến vào kỷ nguyên mới với tinh thần độc lập, khát vọng tự cường
Chọn Huế để du lịch dịp lễ

Trong rất nhiều sự lựa chọn các điểm du lịch dịp lễ Quốc khánh năm nay, nhiều du khách vẫn ưa thích các điểm du lịch ở Cố đô để khám phá văn hóa di sản và các loại hình du lịch khác, trải nghiệm nét cổ kính ở Huế với nhịp sống bình yên.

Chọn Huế để du lịch dịp lễ

TIN MỚI

Return to top