ClockThứ Sáu, 18/03/2022 15:32

80 kiến trúc sư, nghệ sĩ tham gia “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022”

TTH.VN - “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2022” là hoạt động được Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Hội Nhà văn, Hội Mỹ thuật tỉnh và nhóm Ký họa đô thị Hà Nội khai mạc chiều 18/3.

Giới thiệu di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa tại Ninh BìnhDi sản Huế qua ký họa tranh, nón lá, áo dàiKý họa di sản Huế

Các kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ tham gia hành trình ký họa di sản năm 2022

Với sự tham gia của hơn 80 kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ, thiếu nhi, những người yêu ký họa ở Huế và Hà Nội, hoạt động góp phần bảo tồn, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa di sản Cố đô Huế nói chung, mỹ thuật Huế nói riêng.

Diễn ra từ ngày 18 đến 22/3, các nghệ sĩ sẽ đi thực tế sáng tác ở nhà lưu niệm Bác Hồ tại làng Dương Nỗ, Đại Nội, lăng vua Khải Định, vua Tự Đức, đồi Vọng Cảnh, hồ Tịnh Tâm, Văn Thánh, các chùa Báo Quốc, Từ Hiếu, Diệu Đế, làng cổ Phước Tích, ca Huế trên sông Hương…

Qua đó, những di sản vật thể và phi vật thể với thành quách, cung điện, đền đài, lăng tẩm, những danh lam cổ tự và công trình kiến trúc độc đáo gắn liền với lịch sử triều Nguyễn, kiến trúc dân gian, phong cảnh, nhà vườn Huế… sẽ được các nghệ sĩ lưu giữ qua nghệ thuật.

Những tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được tổ chức trưng bày, xuất bản ấn phẩm “Ký họa di sản Cố đô Huế 2022” trong dịp Festival Huế 2022.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình “vượt vũ môn” của học sinh vùng cao

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Trường THCS&THPT Hồng Vân (huyện A Lưới) có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Hầu hết học sinh là người dân tộc thiểu số, điều kiện đến trường, học tập còn khó khăn, nhưng các em đã nỗ lực vượt khó để chạm tới ước mơ.

Hành trình “vượt vũ môn” của học sinh vùng cao
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người nặng lòng với công cuộc bảo tồn di sản Cố đô Huế

“Văn hóa còn là dân tộc còn” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh nhiều lần như thế khi khẳng định vai trò của văn hóa tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc vào năm 2021. Trong những chuyến làm việc với các tỉnh, thành, Tổng Bí thư thường dành riêng thời gian đến thăm các di sản văn hóa và căn dặn đội ngũ làm văn hóa không ngừng học tập phấn đấu để nâng cao trình độ kiến thức, bồi đắp tình yêu, sự tâm huyết đối với các di sản vô giá của dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người nặng lòng với công cuộc bảo tồn di sản Cố đô Huế
Hành trình áo dài từ đời thực lên sách

“Áo dài truyền thống – hành trình trở lại” (NXB Thế Giới) vừa được ra mắt tại Huế - vùng đất được mệnh danh là kinh đô của áo dài. Ấn phẩm được xem như là cẩm nang xuyên suốt về áo dài, với sự góp mặt của các tác giả từ chính khách, nhà ngoại giao, nhà nghiên cứu, nhà văn, kiến trúc sư, họa sĩ, nhà báo…

Hành trình áo dài từ đời thực lên sách
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
27 năm hành trình phát triển không ngừng của Forever

Trải qua hơn 27 năm hình thành và phát triển, Forever đã vươn lên trở thành thương hiệu chăn ga gối đệm cao cấp hàng đầu Việt Nam, khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường với niềm tin của hàng triệu gia đình.

27 năm hành trình phát triển không ngừng của Forever

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top