ClockThứ Sáu, 21/10/2022 14:07

Ban hành Nghị định về việc thành lập và Quy chế hoạt động của Quỹ bảo tồn di sản Huế

TTH.VN - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Nghị định số 84/2022/NĐ-CP ngày 20/10 của Chính phủ về việc thành lập và Quy chế hoạt động của Quỹ bảo tồn di sản Huế.

Xây mộ cho cụ Huy & Quỹ Bảo tồn di sản HuếSẽ có thêm nguồn lực trùng tu di sảnTrung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế: Không chủ quan với cháy nổ

Quỹ bảo tồn di sản Huế được thành lập sẽ tạo ra nguồn lực để đầu tư cho trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế

Nghị định nêu rõ, Quỹ bảo tồn di sản Huế (Quỹ) là Quỹ quốc gia do Chính phủ thành lập và giao cho UBND tỉnh trực tiếp quản lý, nhằm huy động nguồn lực để đầu tư cho trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế và đầu tư cho các công trình, hạng mục chưa được ngân sách Nhà nước bố trí kinh phí hoặc bố trí kinh phí chưa đủ.

Quỹ hoạt động theo mô hình đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận; có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và được mở tài khoản tiền gửi đối với nguồn vốn có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước tại Kho bạc Nhà nước và mở tài khoản tiền gửi đối với nguồn vốn của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tại kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.

Theo nghị định này, quỹ sẽ có 6 nhiệm vụ. Đó là tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài chính của quỹ theo quy định; tài trợ cho các dự án, đầu tư cho trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế và đầu tư cho các công trình, hạng mục chưa được ngân sách Nhà nước đầu tư hoặc đầu tư chưa đủ; thực hiện chế độ báo cáo, kế toán theo quy định tại Nghị định này và các quy định của pháp luật liên quan; chấp hành việc thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; công bố công khai về quy chế hoạt động, kết quả hoạt động của quỹ, báo cáo tình hình thực hiện quỹ theo quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật có liên quan; các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Top 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín

Có thể nói, với sự phát triển và hội nhập hiện nay thì tại thị trường Việt Nam các tổ chức, doanh nghiệp cũng được thành lập rất nhiều. Và đa số những doanh nghiệp khi thành lập cũng rất lo ngại khi vấn đề về thủ tục, giấy tờ quá phức tạp. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã tiết lộ đến bạn 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Top 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín
Trường THPT Nguyễn Huệ kỷ niệm 60 năm thành lập

Sáng 15/9, Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Trường THPT Nguyễn Huệ kỷ niệm 60 năm thành lập
Bộ Chính trị cho ý kiến về Nghị quyết phát triển thành phố Hải Phòng và Đề án thành lập thành phố Huế

Ngày 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị cho ý kiến về: Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45 -NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và cho ý kiến về Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương.

Bộ Chính trị cho ý kiến về Nghị quyết phát triển thành phố Hải Phòng và Đề án thành lập thành phố Huế
Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

Bàn Môn - vùng quê cách mạng, một trong những nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở vùng nông thôn của tỉnh trước Cách mạng tháng Tám năm 1945. Và cứ đến mỗi mùa thu, bao ký ức về những ngày đấu tranh, giành chính quyền về tay Nhân dân lại ùa về.

Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên
Return to top