ClockThứ Sáu, 02/02/2024 12:41

"Báo chí Thừa Thiên Huế - Tiên phong, đổi mới trước yêu cầu chuyển đổi số"

TTH.VN - Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề "Báo chí Thừa Thiên Huế - Tiên phong, đổi mới trước yêu cầu chuyển đổi số" diễn ra sáng 2/2 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Hoạt động do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức.
Cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 

Đến dự, có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, cùng lãnh đạo các sở ngành và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí cùng đông đảo độc giả. 

Hội báo Xuân năm nay có 19 gian trưng bày, với gần 1.000 bản báo giấy, tạp chí, ấn phẩm của các tờ báo Trung ương, các tỉnh thành, các cơ quan báo chí của tỉnh, các ban ngành và địa phương; trên 300 đầu sách; 120 bản báo xuân trực tuyến; các sản phẩm của truyền hình, báo điện tử. Nét mới là có sự tham gia của Tủ sách Huế, Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch và thị xã Hương Thủy… 

Bên cạnh các ấn phẩm in truyền thống, Hội báo Xuân năm nay giới thiệu nhiều ấn phẩm, chương trình xuân đặc sắc trên các hạ tầng công nghệ số; với hơn 120 bản báo Xuân trực tuyến toàn toàn văn, độc giả có thể quét mã QR để đọc online; các thiết bị tra cứu thông tin và ấn phẩm quảng bá du lịch... phản ánh khá toàn diện, sinh động báo chí Thừa Thiên Huế trước yêu cầu chuyển đổi số.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu thăm gian trưng bày của báo Thừa Thiên Huế 

Sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay Hội báo Xuân được tổ chức trở lại. Hội Báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm của giới báo chí trong cả nước nói chung và báo chí Thừa Thiên Huế nói riêng. Đây cũng là sự kiện văn hóa đặc sắc của những người làm báo Thừa Thiên Huế trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Hội Báo xuân cũng là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí tỉnh, báo chí cả nước; nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của Nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo tỉnh trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Hội báo còn gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho Nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt 1 năm qua.

 Độc giả thích thú với các ấn phẩm báo in tại gian hàng của hội báo xuân

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nguyễn Thị Phương Nam thông tin, dù đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng cùng với báo chí cả nước, báo chí trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vượt lên, thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh nhà.

Báo chí cũng thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương. Bằng nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng; các cơ quan, phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, báo chí tỉnh cũng luôn đổi mới để đáp ứng yêu cầu trong công tác chuyển đổi số hiện nay. 

Hội báo Xuân 2024 sẽ mở cửa phục vụ công chúng, khán giả đến mồng 6 Tết Giáp Thìn.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối- Chia sẻ- Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

TIN MỚI

Return to top