ClockChủ Nhật, 10/04/2022 06:50

Cổ vật mũ quan triều Nguyễn sẽ được trưng bày để công chúng chiêm ngưỡng

TTH.VN - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, cổ vật mũ quan triều Nguyễn và áo Nhật bình đã được đưa về đến Huế ngày 9/4 và đang được bảo quản tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

Hai cổ vật được một doanh nghiệp đấu giá tặng lại cho HuếLần đầu tiên "Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn" ra mắt công chúng Cố đô Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức đón nhận cổ vật được Công ty CP Tập đoàn Sunshine trao tặng cho Thừa Thiên Huế. Ảnh: Giang Trần

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, hai cổ vật này đã được Công ty CP Tập đoàn Sunshine thực hiện các thủ tục và vận chuyển từ Tây Ban Nha về Hà Nội bằng đường hàng không. Sau đó, công ty này tiếp tục vận chuyển các cổ vật vào Huế trên chuyến bay Hà Nội - Huế ngày 9/4.

Sau khi hai món cổ vật được đưa về Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ tiếp đón trang trọng. Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã thành lập hội đồng gồm các nhà nghiên cứu, nhà sưu tập cổ vật... để thẩm định lại chất lượng của hai món cổ vật trên.

Theo ông Trung, hội đồng xác định đây đúng là hai món cổ vật thuộc triều Nguyễn gồm mũ quan hàm chánh nhất phẩm và áo Nhật bình.

Hiện, hai cổ vật được đưa về Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, nhập vào kho bảo quản với sự chứng kiến của các cơ quan chức năng liên quan.

Dự kiến vào ngày 17/4, tỉnh sẽ tổ chức lễ tiếp nhận các cổ vật, sau đó tổ chức trưng bày để công chúng và du khách chiêm ngưỡng.

Như đã thông tin, Công ty CP Tập đoàn Sunshine tham gia đấu giá thành công và mua được hai cổ vật quý dưới triều Nguyễn, gồm: cổ vật mũ quan triều Nguyễn và áo Nhật bình.

Hai cổ vật này được nhà đấu giá Balclis đưa ra đấu giá vào hồi cuối tháng 10/2021 tại Tây Ban Nha. Kết quả, mũ quan triều Nguyễn được bán với giá 600.000 Euro (gần 16 tỷ đồng) và áo Nhật Bình được bán với giá 160.000 Euro (hơn 4 tỷ đồng) chưa tính các khoản phí, thuế theo quy định.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Phát huy giá trị Thái Y viện triều Nguyễn

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách “Thái Y viện triều Nguyễn: Lịch sử và triển vọng phát triển”, sách dày 440 trang, được NXB Đại học Huế ấn hành.

Phát huy giá trị Thái Y viện triều Nguyễn

TIN MỚI

Return to top