ClockThứ Hai, 12/07/2021 16:31

Đưa ca Huế thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc

TTH.VN - Theo đề án “Phát huy giá trị và xây dựng ca Huế trở thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc giai đoạn 2021 - 2025” vừa được UBND tỉnh phê duyệt, nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể được đặt ra nhằm nâng cao chất lượng, hướng tới xác lập thương hiệu của ca Huế, bảo tồn và phát huy giá trị di sản nghệ thuật ca Huế gắn với phục vụ phát triển du lịch bền vững.

Tưởng nhớ nhà thơ Ưng Bình Thúc Giạ ThịKhởi đầu từ sức trẻCa Huế thính phòng tròn 5 tuổi

Ca Huế sẽ được bảo tồn, phát huy giá trị gắn với phục vụ phát triển du lịch bền vững

Đề án sẽ xây dựng, ban hành thống nhất chương trình biểu diễn nghệ thuật ca Huế mẫu, đảm bảo tính chất đặc trưng của ca Huế; nghiên cứu hình thành các điểm, không gian biểu diễn ca Huế thính phòng phục vụ du lịch. Trước mắt, phấn đấu đến năm 2022 đưa vào sử dụng các không gian ca Huế thính phòng ở số nhà 148 Bùi Thị Xuân, Châu Hương Viên, rạp Đông Ba.

Cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương cũng sẽ được đầu tư. Đồng thời, xây dựng hệ thống các công cụ, phương tiện hỗ trợ quảng bá hình ảnh ca Huế qua app ca Huế, ấn phẩm; hình thành các sản phẩm văn hóa, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch; khảo sát, kiểm định chất lượng ca Huế đối với các diễn viên, nhạc công tham gia biểu diễn ca Huế phục vụ du lịch.

Đề án cũng nêu rõ 8 nhóm giải pháp chính để phát huy giá trị và xây dựng ca Huế trở thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc giai đoạn 2021 - 2025, như: Xây dựng sản phẩm; xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển không gian biểu diễn ca Huế; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ca Huế; tuyên truyền, quảng bá về giá trị di sản nghệ thuật ca Huế phục vụ du lịch; công tác quản lý hoạt động ca Huế và các lĩnh vực có liên quan; đầu tư nguồn lực tài chính; liên kết, phối hợp; xây dựng cơ chế, chính sách…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Sản phẩm tinh dầu tràm mới đạt tiêu chuẩn FSC

Tinh dầu tràm Huế - Tiền Phong, một sản phẩm mới chất lượng của Công ty TNHH NN MTV Lâm nghiệp Tiền Phong (Công ty Tiền Phong) vừa mới sản xuất thành công từ dự án khoa học công nghệ được UBND tỉnh giao cho đơn vị. Loại tinh dầu này được đánh giá không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe, mà còn tôn vinh giá trị văn hóa và thiên nhiên của vùng đất Cố đô.

Sản phẩm tinh dầu tràm mới đạt tiêu chuẩn FSC

TIN MỚI

Return to top