ClockThứ Ba, 11/07/2023 22:06

Gặp mặt nhân chứng lịch sử “A Lưới - những huyền thoại”

TTH.VN - Tối 11/7, Hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, UBND huyện A Lưới tổ chức chương trình giao lưu và gặp mặt nhân chứng lịch sử “A Lưới - những huyền thoại”.

Người mang họ Hồ lên vùng núi A Lưới hơn nửa thế kỷ trước - Kỳ 1: Đem tiếng nói Bác Hồ đến với đồng bàoA Lưới: Dâng hương, dâng hoa tại đền thờ Bác HồNhững điển hình thanh niên học theo lời Bác

leftcenterrightdel
 Giao lưu với các nhân chứng lịch sử tại chương trình

Với nhiều hoạt động, như: Chương trình nghệ thuật giao lưu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền A Lưới; Tái hiện nghi thức đồng bào A Lưới mang họ Hồ; Giao lưu các nhân chứng lịch sử là Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Hồ Đức Vai, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Hồ Kan Lịch…, chương trình mang lại nhiều cảm xúc cho người xem về tình cảm đặc biệt mà đồng bào các dân tộc ở huyện A Lưới luôn dành cho Bác; những nét đặc sắc của vùng đất giàu truyền thống văn hóa và lịch sử.

Dịp này, đoàn đã tặng quà cho các nhân chứng lịch sử, cũng là các Anh hùng lực lượng vũ trang ở huyện A Lưới. Bên cạnh đó, Hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc cũng tặng nhiều món quà cho các gia đình chính sách.

Đại diện ban tổ chức nhấn mạnh, A Lưới là vùng căn cứ địa cách mạng, với các địa danh lịch sử, cũng là mảnh đất phong phú đa sắc màu về văn hóa. Những truyền thống văn hoá đặc sắc, truyền thống yêu nước, tình yêu Đảng, yêu Bác Hồ, yêu quê hương luôn được lan toả thông qua các hoạt động, chương trình, lễ hội được tổ chức. 

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh

Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế cho biết, hiện là thời điểm thuận lợi, hội tụ đủ các điều kiện để tiến hành phục dựng lại ngôi điện quan trọng này trong Tử Cấm Thành Huế.

Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
Kỷ niệm 8 năm Di sản “Thơ văn trên Kiến trúc Cung đình Huế” được công nhận Di sản Tư liệu thế giới

Cách đây 8 năm, ngày 19/5/2016, Di sản “Thơ văn trên Kiến trúc Cung đình Huế” (1802 - 1945) được Ủy ban chương trình Ký ức Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (MOWCAP) thuộc Tổ chức Văn hóa, Giáo dục và Khoa học Liên hợp quốc công nhận là Di sản Tư liệu Thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. ​

Kỷ niệm 8 năm Di sản “Thơ văn trên Kiến trúc Cung đình Huế” được công nhận Di sản Tư liệu thế giới
Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diện một số sở, ban ngành và người dân, du khách đã tham gia lễ rước hoa sen và dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ (xã Phú Dương, TP. Huế) sáng 19/5.

Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ
Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5

Làng Dương Nỗ là một địa danh không thể thiếu trong trong tiểu sử của người Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất - Hồ Chí Minh.

Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5
Return to top