ClockThứ Sáu, 24/02/2023 20:38

“Giai điệu mùa Xuân” mừng Đảng và xuân Quý Mão

TTH.VN - Chương trình nghệ thuật “Giai điệu mùa Xuân” được Học viện Âm nhạc Huế tổ chức vào tối 24/2 tại khán phòng nhà hát Sông Hương nằm trong sự kiện mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão 2023.

Khẳng định vị thế Học viện Âm nhạc Huế trong công tác đào tạoTrình diễn nhạc jazz – pop – rockĐào tạo âm nhạc di sản: Cần chiến lược thu hút người học“Đào tạo âm nhạc di sản trong bối cảnh hiện nay”

Các nghệ sĩ biểu dưới dưới sự chỉ huy dàn nhạc của NSND Phạm Ngọc Khôi

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng đông đảo người yêu âm nhạc.

Đêm diễn được thực hiện bởi các giảng viên, học sinh, sinh viên Học viện Âm nhạc Huế và đặc biệt có sự góp mặt, chỉ huy dàn nhạc của NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Trưởng Khoa Sáng tác, chỉ huy, âm nhạc học (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam).

Tại đêm nhạc, người nghe được đắm chìm trong những tác phẩm thanh nhạc, nhạc cụ truyền thống về tình yêu quê hương, Đất nước được biểu diễn bởi các nghệ sĩ cùng với nhiều loại nhạc cụ truyền thống, hiện đại.

Đó có thể là Lý ngựa ô, hay Cung đàn đất nước, Huế mãi trong tôi, Việt Nam trong tôi là, Gió lộng bốn phương, tổ khúc viết cho Violon và Piano: “Quê hương tươi đẹp”…

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của ban nhạc trẻ Học viện Âm nhạc Huế - ban nhạc từng thu hút công chúng trong thời gian qua với chương trình biểu diễn cộng đồng định kỳ tại Nhà Kèn (Công viên 3/2, đường Lê Lợi, TP. Huế). Phần trình diễn đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách với các bản độc tấu, hòa tấu những tác phẩm của phương Tây bằng nhiều loại nhạc cụ khác nhau.

Tin, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Return to top