ClockThứ Bảy, 03/06/2023 20:31

Giao lưu nghệ thuật diều Đông Nam Á tại Huế

TTH.VN - Chiều 3/6, lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023 với sự tham gia của nhiều nước Đông Nam Á vừa được khai mạc. Các hoạt động trình diễn giao lưu thả diều nghệ thuật, trưng bày và trải nghiệm làm diều từ ngày 3/6 đến ngày 9/6 trong khuôn khổ Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2023.

Độc đáo những cánh diềuNơi nghệ thuật diều Đông Nam Á gặp gỡ và giao lưuLễ hội Diều Quốc tế 2023 diễn ra từ ngày 3-9/6

leftcenterrightdel
 Người dân và du khách tham quan, thưởng lãm lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023

Lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023 được tổ chức nhằm quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm diều - thả diều, đồng thời hình thành và phát triển một lễ hội văn hoá - nghệ thuật - du lịch mới tại Thừa Thiên Huế vào mùa hè. Chương trình trưng bày 120 con diều các chủng loại gồm: Diều rồng, chim phượng hoàng, chim công, diều hâu, quạ, én, gà trống, bướm và cá vàng.

Chương trình cũng có hoạt động trải nghiệm làm diều “Cánh diều tuổi thơ” tại Công viên Tứ Tượng dành cho các em thiếu nhi. Đặc biệt, lễ hội sẽ có chương trình giao lưu thả diều nghệ thuật lúc 15 - 18 giờ tại Quảng trường Ngọ Môn (ngày 4 - 5/6 và 8/6); bãi biển Thuận An (ngày 6 - 7/6) với sự tham gia của các câu lạc bộ diều Quốc tế khách mời: Malaysia, Singapore và Thái Lan; cùng chủ nhà là nhóm nghệ nhân diều Huế và các câu lạc bộ diều trong nước: Câu lạc bộ Nhà hàng Cánh Diều Vàng (Nam Định), câu lạc bộ diều nghệ thuật Phượng Hoàng và câu lạc bộ diều Hướng Dương (TP.Hồ Chí Minh).

Tại chương trình khai mạc lễ hội, ông Hồ Đăng Long, Phó Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết, lễ hội diều nhằm góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống làm diều của Huế, đồng thời thu hút du khách, tạo sân chơi và cơ hội thưởng lãm cho những ai yêu thích bộ môn “nghệ thuật rối trên không”. Lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023 quy tụ các nghệ nhân đại diện Hiệp hội Diều Malaysia, Singapore và Thái Lan, các câu lạc bộ diều của các tỉnh, thành trong nước và của Huế cùng tham gia chuỗi hoạt động biểu diễn thả diều, trưng bày và trải nghiệm làm diều. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân địa phương, trong nước cũng như quốc tế gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn và giới thiệu bản sắc văn hóa của đất nước mình với nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

 Một số hình ảnh tại lễ hội Diều Quốc tế Huế 2023:  

leftcenterrightdel
 Diều của các nghệ nhân Malaysia 
leftcenterrightdel
 Nghệ nhân diều đến từ Thái Lan giới thiệu diều của câu lạc bộ mình
leftcenterrightdel
 Những con diều được trưng bày trên cao
leftcenterrightdel
 Câu lạc bộ Nhà hàng Cánh Diều Vàng Nam Định mang đến nét đặc sắc cho lễ hội với bộ sáo diều được gắn trên cánh diều để tạo ra âm thành
leftcenterrightdel
 Nhiều chủng loại diều được trưng bày
leftcenterrightdel
 Tìm hiểu thông tin về nghệ thuật diều các nước Đông Nam Á tại lễ hội
leftcenterrightdel
 Khách quốc tế tranh thủ ghi lại những bức ảnh về diều 
leftcenterrightdel
 Các em thiếu nhi được trải nghiệm làm diều tại lễ hội
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Festival Huế tặng hoa cho các câu lạc bộ diều trong nước và quốc tế
leftcenterrightdel
 Đến chiều tối, lễ hội thu hút người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm
HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

TIN MỚI

Return to top