ClockThứ Hai, 29/05/2023 17:15

Lễ hội Diều Quốc tế 2023 diễn ra từ ngày 3-9/6

TTH.VN - Sáng 29/5, Trung tâm Festival Huế cho biết, trong khuôn khổ lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2023, lễ hội Diều Quốc tế 2023 với sự tham gia của nhiều nước Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 3 - 9/6.

Hương Thủy: Tăng ni, phật tử tham dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2.567Quốc hội nghị sự nhiều nội dung quan trọng trong tuần họp thứ haiGiám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác chúc mừng Đại lễ Phật Đản năm 2023Cơ hội thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác quốc tếNâng tầm thương hiệu quốc giaKích cầu du lịch từ Festival nghề truyền thống Huế

leftcenterrightdel
 Lễ hội sẽ diễn ra hoạt động trải nghiệm làm diều cho các em thiếu nhi

Lễ hội với các hoạt động hấp dẫn, như trình diễn nghệ thuật thả diều, trưng bày và trải nghiệm làm diều… được khai mạc vào lúc 16h30 ngày 3/6 tại Công viên Tứ Tượng.

Không gian trưng bày diều được tổ chức tại Công viên Tứ Tượng, với sự góp mặt của 120 con diều các loại diều truyền thống, sải cánh từ 1,5m đến 3m chiều dài, riêng diều rồng dài 50m, cụ thể gồm: diều rồng, chim phượng hoàng, chim công, diều hâu, quạ, én, gà trống, bướm và cá vàng.

Không gian trải nghiệm làm diều “Cánh diều tuổi thơ”, nhằm hướng dẫn cho các em thiếu nhi quy trình tạo ra một chiếc diều và để các em tự thực hiện các thao tác cũng như trang trí diều theo sở thích của mình.

Đặc biệt, tại lễ hội sẽ diễn ra chương trình giao lưu thả diều nghệ thuật tại Quảng trường Ngọ Môn vào các buổi chiều 4, 5 và 8/6; bãi biển Thuận An vào ngày 6 và 7/6. Chương trình có sự tham gia của các CLB diều Quốc tế khách mời: Malaysia, Singapore và Thái Lan; cùng chủ nhà là nhóm nghệ nhân diều Huế và các câu lạc bộ diều trong nước: Câu lạc bộ Nhà hàng Cánh Diều Vàng (Nam Định), Câu lạc bộ diều nghệ thuật Phượng Hoàng và Câu lạc bộ diều Hướng Dương (TP.Hồ Chí Minh).

Lễ hội Diều Quốc tế 2023 được tổ chức nhằm quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm diều, thả diều; đồng thời hình thành và phát triển một lễ hội văn hoá - nghệ thuật - du lịch mới tại Thừa Thiên Huế vào mùa hè.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Chiều 29/6, sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, gần 13.000 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023. Đến thời điểm này, có thể khẳng định, kỳ thi đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” diễn ra từ 7-8/1

Tại buổi làm việc do UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì chiều 5/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” có khoảng 180 đại biểu Trung ương tham dự, trong đó có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” diễn ra từ 7-8 1
Chương trình “Hội ngộ mùa Đông” diễn ra tối 24/12

Trung tâm Festival Huế cho biết, chương trình giao lưu các ban nhạc trẻ “Hội ngộ mùa Đông” trong khuôn khổ Lễ hội mùa Đông - Festival Huế 2022 sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 24/12 tại Sân khấu trước Trường Quốc Học Huế.

Chương trình “Hội ngộ mùa Đông” diễn ra tối 24 12
Return to top