ClockThứ Sáu, 12/01/2024 21:15

Hoàn thành trùng tu đình làng Hiền Sỹ

TTH.VN - Ngày 12/1, làng Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền tổ chức lễ khánh tạ và an vị thần hoàng sau khi hoàn thành công trình trùng tu Di tích lịch sử văn hóa đình làng Hiền Sỹ.

Trộm đột nhập lấy cắp cổ vật tại đình làng Hiền SỹTrang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho trường họcPhong Điền truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”Người dân Điền Lộc kiến nghị đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng giao thôngVăn hóa cơ sở trong xây dựng nông thôn mới là động lực phát triển Người dân tự nguyện giao nộp 3 khẩu súng tự chế

Khánh tạ và an vị thần hoàng sau khi hoàn thành trùng tu Di tích lịch sử văn hóa đình làng Hiền Sỹ

Di tích đình làng Hiền Sỹ có lịch sử gần 700 năm. Đây là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa cổ của dân tộc và vùng đất Thuận Hóa; cũng là nơi lưu giữ nhiều di vật, cổ vật quý hiếm từ nhiều đời vua nhà Nguyễn.

Trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, đình làng Hiền Sỹ là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử cách mạng có ý nghĩa quan trọng, là địa điểm sinh hoạt của nhóm “Thanh niên sông Bồ”. Nhiều thanh niên ưu tú các làng tham gia hoạt động yêu nước và trở thành những hạt nhân quan trọng lãnh đạo phong trào cách mạng của huyện Phong Điền và tỉnh Thừa Thiên Huế sau này.

Giữa tháng 6/1945, tại đình làng Hiền Sỹ diễn ra Hội nghị cán bộ Đảng toàn huyện Phong Điền để thành lập “Việt Minh Trường Sơn”, một sự kiện lịch sử quan trọng, đánh dấu một bước chuyển mới trong cuộc vận động giải phóng dân tộc của huyện Phong Điền nói riêng, của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đình làng còn là nơi tập trung, trung chuyển các cơ quan của Ủy ban hành chính kháng chiến của tỉnh trước khi chuyển căn cứ lên chiến khu Hòa Mỹ...

Năm 2015, đình làng Hiền Sỹ được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công nhận là di tích lịch sử, văn hóa. Nhằm giữ gìn và bảo tồn những giá trị lịch sử, văn hóa của đình làng Hiền Sỹ, năm 2023, UBND tỉnh cấp kinh phí 1,5 tỷ đồng để tiến hành trùng tu các hạng mục chính của đình làng, gồm mái ngói, toàn bộ phần gỗ phía trên và hệ thống cửa. Sau thời gian triển khai tu bổ và tôn tạo, đến nay, công trình đã hoàn thành đưa vào hoạt động.

QUANG DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top