ClockChủ Nhật, 24/03/2024 12:19

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

TTH.VN - Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Nét đẹp văn hóa truyền thống A Lưới vào tranh ký họaHuế qua lăng kính của nghệ thuật ký họa và thơ caĐam mê bảo tồn di sản phủ đệ Huế

Các họa sĩ ký họa sáng tác cảnh đẹp ở Phú Lộc 

Ngày 24/3, Bảo tàng Mỹ thuật Huế cho hay, đã tổng kết chương trình ký họa “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024”.

Diễn ra từ ngày 20-24/3, hành trình ký họa với sự tham gia của 45 thành viên đến từ Nhóm Ký hoạ đô thị Hà Nội và họa sĩ Huế. Các họa sĩ đã cùng nhau trải nghiệm và sáng tác ở nhiều danh thắng của vùng đất phía Nam Thừa Thiên Huế như Vườn quốc gia Bạch Mã, vùng đầm phá Cầu Hai – Lăng Cô, bãi biển Hàm Rồng, Cảnh Dương, Hải Vân Quan…

Biệt thự trên đỉnh Bạch Mã qua góc ký họa 

Tất cả những vẻ đẹp này được các họa sĩ đưa vào tác phẩm, tạo nên bức tranh văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc về mảnh đất và con người Phú Lộc. Chính sự tham gia sáng tác, những tác phẩm ký họa của thành viên tham gia chương trình lần này đã góp phần bảo tồn và gìn giữ, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên của Phú Lộc đến du khách trong nước và quốc tế qua góc nhìn của nghệ thuật ký họa.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh sắc Phú Lộc hút hồn dân ký họa

Từ cánh rừng nguyên sinh với hệ thống suối thác tuyệt đẹp cho đến đầm phá mênh mông nối liền ra biển lớn, cùng nhiều danh thắng kỳ vĩ khác của Phú Lộc đã hút hồn dân ký họa. Đứng trước cảnh sắc ấy, người ký họa đã không khỏi rung động rồi đưa lên tranh những nét vẽ lung linh, huyền ảo.

Cảnh sắc Phú Lộc hút hồn dân ký họa
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Return to top