ClockThứ Hai, 10/07/2023 20:31

Nét đẹp văn hóa truyền thống A Lưới vào tranh ký họa

TTH.VN - Hơn 150 tác phẩm ký họa về nét đẹp của vùng đất A Lưới qua góc nhìn của các nghệ sĩ chuyên lẫn không chuyên vừa được triển lãm, giới thiệu đến công chúng chiều 10/7 tại Trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 17 Lê Lợi, TP. Huế).

Hội họa với nghệ thuật diễn xướng cung đình"Thần Kinh Nhị Thập Cảnh" qua thư pháp Truyền thừa của Đài Loan (Trung Quốc)Nụ cười “Niêm hoa”

leftcenterrightdel
Không gian trưng bày những tác phẩm ký họa về A Lưới 

Triển lãm là thành quả của chuyến sáng tác vào tháng 3/2023 với sự tham gia của gần 50 thành viên đến từ Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội và các họa sĩ Huế.      

Ở đó người xem sẽ bắt gặp những hình ảnh thân thuộc tạo nên bức tranh đa sắc màu của vùng đất A Lưới như phong tục tập quán, kiến trúc truyền thống, ẩm thực… Các tác phẩm qua góc nhìn của các họa sĩ đã ít nhiều lưu giữ lại những kỷ niệm, ký ức, góp phần giữ gìn giá trị di sản văn hóa Huế nói chung và A Lưới nói riêng.

Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Huế lựa chọn 85 tác phẩm ký họa để xuất bản ấn phẩm “Ký họa di sản Cố đô Huế 2023”. Ấn phẩm này góp phần khơi gợi niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá di sản vật thể và phi vật thể của Huế.

Trong khuôn khổ triển lãm, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với UBND huyện A Lưới còn tổ chức hoạt động trưng bày giới thiệu và quảng diễn Nghề dệt Dèng A Lưới - một nghề truyền thống từ lâu đời và là một sản phẩm văn hóa hết sức độc đáo được truyền từ đời này sang đời khác của đồng bào dân tộc Tà Ôi.

Cùng với đó là màn trình diễn áo dài có sự kết hợp, sử dụng nền tranh của một số tác phẩm ký họa về A Lưới và ứng dụng vải thổ cẩm Dèng A Lưới.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 20/7.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Return to top