ClockThứ Ba, 21/11/2023 20:47

“Huế trong trái tim tôi”

TTH.VN - Là chủ đề của Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp với Hội Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức chiều 21/11 tại Trường Lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế.
Triển lãm Nhiếp ảnh và di sản tại Trường Lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế

Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế Hoàng Việt Trung thông tin, cuộc triển lãm là kết quả của Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 do hai đơn vị phối hợp tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023.

Với phức hệ cảnh quan thiên nhiên, di sản vô cùng phong phú, Thừa Thiên Huế là chất liệu để tạo cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia, nghệ sỹ nhiếp ảnh quốc tế sáng tác, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế với sự tham gia của 116 nhiếp ảnh gia trong khu vực. Trong đó, có 97 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế đến từ các nước: Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Srilanca và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương trong cả nước.

Các nghệ sỹ đã chụp hàng ngàn tác phẩm ảnh về lịch sử, di sản, văn hóa, thiên nhiên, con người xứ Huế. Sau khi bế mạc, Ban tổ chức đã lựa chọn 50 trong số hơn 2.500 tác phẩm tiêu biểu để tổ chức triển lãm lần này.

Các tác phẩm sau khi triển lãm sẽ được Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á tặng cho Trung tâm BTDTCĐ Huế để tiếp tục trưng bày phục vụ công chúng.

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023

Nhằm kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hoá Huế và trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội mùa thu, tối 10/9, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường diễn ra khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.

Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023
Return to top