ClockChủ Nhật, 10/09/2023 22:51

Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023

TTH.VN - Nhằm kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hoá Huế và trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội mùa thu, tối 10/9, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường diễn ra khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.
 Tặng hoa chúc mừng của UBND tỉnh tại lễ khai mạc

Chương trình do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Nhịp Cầu nhiếp ảnh Châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Cục trưởng Cục Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Việt Nam Mã Thế Anh; Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông; Chủ tịch Nhịp cầu nhiếp ảnh châu Á Eddie Ng và các thành viên tham gia “Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023”.

Theo ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Trưởng ban Tổ chức, Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 lần đầu tiên được tổ chức, thu hút sự hưởng ứng của 116 nhiếp ảnh gia trong khu vực. Trong đó, có 97 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế đến từ các nước: Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương trong cả nước. Đây là một cuộc hội ngộ đầy ấn tượng của những nghệ sĩ chung niềm đam mê trong việc tái tạo hiện thực qua lăng kính nghệ thuật.

Chủ tịch Nhịp cầu nhiếp ảnh châu Á Eddie Ng chia sẻ, “Điều thu hút chúng tôi quay trở lại đất nước các bạn  là những phong cảnh tuyệt vời, bề dày lịch sử ấn tượng và con người Việt Nam ân cần, vui vẻ, mến khách”.

Ra đời năm 2004, đến nay, Crossing Bridge 20Plus đã tổ chức 20 năm liên tục tại nhiều quốc gia, với số lượng thành viên tham gia mỗi năm lên đến hơn 100 nhiếp ảnh gia, trong đó, có rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nổi tiếng đăng kí tham dự.

Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông trao tặng sách quý

Mục tiêu của Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á là kết nối các câu lạc bộ nhiếp ảnh của các nước lân cận, xây dựng tình bạn xuyên biên giới, chia sẻ đam mê nhiếp ảnh và một trong những mục tiêu cao cả của chương trình là giúp ích cho cộng đồng, đưa hình ảnh các quốc gia quảng bá ra thế giới. Gần đây nhất, Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á cũng đưa thiện nguyện trở thành một trong những tiêu chí của chương trình.

Dưới góc máy của các nhiếp ảnh gia giàu tâm huyết, những tác phẩm được chụp trong chuyến đi là những phát hiện với góc nhìn mới lạ, quảng bá mạnh mẽ cho hình ảnh địa phương.

Tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023, bên cạnh các hoạt động chính: Sáng tác khám phá di sản Huế, ngày thiện nguyện vì trẻ em Huế, sinh hoạt chuyên đề “Xu hướng ảnh nghệ thuật thế giới trong tương lai” còn có cuộc thi ảnh “Khám phá di sản Huế” dành cho các thành viên tham gia Festival do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ nghệ thuật. Toàn bộ ảnh tham gia dự thi và ảnh đạt giải , sau khi trưng bày triển lãm sẽ được tặng lại cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng tổ chức triển lãm giới thiệu một số tác phẩm trong bộ ảnh được chọn trưng bày của Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12 năm 2023 (VN-23). Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế tại Việt Nam đã thu hút được 10.337 tác phẩm của 1.073 tác giả đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tham dự.

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm nhạc của cảm xúc

Hàng ngàn khán giả đã chìm đắm trong đêm nhạc đầy cảm xúc tại Quảng trường Ngọ Môn tối 10/12 trong Chương trình biểu diễn giao lưu âm nhạc của các đoàn nghệ thuật, nghệ sỹ quốc tế.

Đêm nhạc của cảm xúc
Sôi động cùng Jazz và POP tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế

Khán giả đã có một đêm sôi động, "phiêu" theo từng điệu nhạc, tiếng đàn với nhóm nhạc YoungJoo Song Jazz đến từ Hàn Quốc và ban nhạc Rori đến từ vùng Wallonie – Bruxelles (Bỉ) vào tối 9/12 tại Quảng trường Ngọ Môn.

Sôi động cùng Jazz và POP tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế
“Huế trong trái tim tôi”

Là chủ đề của Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp với Hội Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức chiều 21/11 tại Trường Lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế.

“Huế trong trái tim tôi”
Kiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng

Là chủ đề Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023 diễn ra từ 16-17/11 tại Nhà hát Sông Hương và các địa điểm hoạt động bên lề khác theo kế hoạch Số 354/KH-UBND vừa được UBND tỉnh ban hành.

Kiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng

TIN MỚI

Return to top