ClockThứ Tư, 13/09/2023 23:04

Bế mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023

TTH.VN - Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị, Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 đã bế mạc vào tối 13/9.
Các nhiếp ảnh gia tác nghiệp tại hồ Ngọc Dịch (Đại Nội, Huế)

Tham gia Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế, các nhiếp ảnh gia được trải nghiệm từ vùng đầm phá đến vùng quê, từ vùng sông nước đến đồi núi, từ di sản cung đình Huế đến đời sống người dân… Dưới góc máy chuyên nghiệp của các nhiếp ảnh gia, những tác phẩm được chụp trong chuyến đi là những phát hiện với góc nhìn mới lạ, quảng bá mạnh mẽ cho hình ảnh địa phương.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 8 giải thưởng được lựa chọn từ 541 tác phẩm của các thành viên tham gia  cuộc thi ảnh “Khám phá di sản Huế”. Trong đó, giải đặc biệt được trao cho nhiếp ảnh gia Micheal Siy đến từ Philippin với tác phẩm chụp cảnh thả hoa đăng ở hồ Ngọc Dịch (Đại Nội, Huế). Ngoài ra, 7 giải thưởng chủ đề về di sản Huế, làng nghề, văn hoá đô thị, kiến trúc, phong cảnh chân dung con người và chủ đề sinh hoạt đàm phá được trao cho các nhiếp ảnh gia đến từ các nước.

Trao giải đặc biệt cho nhiếp ảnh gia Micheal Siy đến từ Philippin  

Theo ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Trưởng ban Tổ chức, sau kỳ tổ chức đầu tiên, Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế sẽ định kỳ tổ chức 2 năm một lần. Ban tổ chức sẽ lựa chọn những địa điểm mới để làm phong phú hơn các hoạt động trải nghiệm cho các nhiếp ảnh gia cũng như góp phần quảng bá lịch sử, văn hoá, con người, vùng đất Huế đến bạn bè, du khách quốc tế. Đồng thời, toàn bộ ảnh tham gia dự thi và ảnh đạt giải của cuộc thi lần này, sau khi trưng bày triển lãm (vào tháng 11 tới) sẽ được tặng lại cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023 là Chương trình do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Nhịp Cầu nhiếp ảnh Châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức, thu hút sự hưởng ứng của 116 nhiếp ảnh gia trong khu vực. Trong đó, có 97 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế đến từ các nước: Úc, Indonesia, Malaisia, Philippin, Singapor, Srilanca và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương trong cả nước.

Ra đời năm 2004, đến nay, Crossing Bridge 20Plus đã tổ chức 20 năm liên tục tại nhiều quốc gia, với số lượng thành viên tham gia mỗi năm lên đến hơn 100 nhiếp ảnh gia, trong đó, có rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Mục tiêu của Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á là kết nối các câu lạc bộ nhiếp ảnh của các nước lân cận, xây dựng tình bạn xuyên biên giới, chia sẻ đam mê nhiếp ảnh và một trong những mục tiêu của chương trình là đưa hình ảnh các quốc gia quảng bá ra thế giới.

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm nhạc của cảm xúc

Hàng ngàn khán giả đã chìm đắm trong đêm nhạc đầy cảm xúc tại Quảng trường Ngọ Môn tối 10/12 trong Chương trình biểu diễn giao lưu âm nhạc của các đoàn nghệ thuật, nghệ sỹ quốc tế.

Đêm nhạc của cảm xúc
Sôi động cùng Jazz và POP tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế

Khán giả đã có một đêm sôi động, "phiêu" theo từng điệu nhạc, tiếng đàn với nhóm nhạc YoungJoo Song Jazz đến từ Hàn Quốc và ban nhạc Rori đến từ vùng Wallonie – Bruxelles (Bỉ) vào tối 9/12 tại Quảng trường Ngọ Môn.

Sôi động cùng Jazz và POP tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế
“Huế trong trái tim tôi”

Là chủ đề của Triển lãm Nhiếp ảnh và Di sản do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp với Hội Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức chiều 21/11 tại Trường Lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế.

“Huế trong trái tim tôi”
Kiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng

Là chủ đề Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023 diễn ra từ 16-17/11 tại Nhà hát Sông Hương và các địa điểm hoạt động bên lề khác theo kế hoạch Số 354/KH-UBND vừa được UBND tỉnh ban hành.

Kiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng
Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023

Nhằm kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hoá Huế và trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội mùa thu, tối 10/9, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường diễn ra khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.

Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top