ClockChủ Nhật, 01/03/2020 15:18

Kết nối không gian đi bộ

TTH - Chiếc cầu đi bộ, lát gỗ lim độc đáo xuất hiện trên sông Hương cũng mang tới những cung bậc cảm xúc thật khác lạ.

Gìn giữ, tạo đặc trưng cho không gian đi bộHoàn thiện không gian hai bờ sông Hương

Nhớ khi phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ra đời, tôi và nhiều người có chung cảm giác vừa thích lại vừa lo. Có được một không gian đẹp để thư thả dọc theo dòng Hương, tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của Hương Giang huyền thoại thật tuyệt vời. Thế nhưng, một con đường đi bộ ban đầu ngắn ngủn lại nhanh chóng phải gánh gồng bao thứ dịch vụ đã mang tới cho nhiều người sự hụt hẫng.

Cầu gỗ lim là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Huế. Ảnh: NQ

Chiếc cầu đi bộ, lát gỗ lim độc đáo xuất hiện trên sông Hương cũng mang tới những cung bậc cảm xúc thật khác lạ. Cùng với sự đón chào là ánh mắt nghi ngờ về tính thẩm mỹ, những tiện ích và cả sự bền vững. Mãi cho tới khi chiếc cầu được khánh thành, trở thành điển hẹn đông vui, người ta không hết lời ca ngợi và trở thành điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Huế.

Cảm giác vẹn toàn hơn khi cùng với Nguyễn Đình Chiểu lại có thêm những con đường đi bộ, được thiết kế khéo léo, uốn lượn tránh né những gốc cây, giảm thiểu gây tổn thương thiên nhiên, xuyên qua các công viên, được ví như những con đường “xuyên rừng” trong phố. Một không gian đi bộ với cung đường là đôi bờ dọc theo các công viên ôm lấy dòng Hương được mở ra. Khách du lịch đi bộ có dịp thưởng thức cảnh đẹp của dòng Hương. Người dân Cố đô cực kỳ thích thú khi đây là nơi họ tập thể dục, chạy bộ, đạp xe mỗi ngày.

Với tuyến phố đi bộ nối 3 con đường Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu - Chu Văn An được kết nối, không gian đi bộ không chỉ được mở rộng thêm chiều dài mà còn có thêm sắc thái mới rộn ràng và vui nhộn, đưa ta bước ra khỏi cảm giác được nhìn và chiêm nghiệm mà thay vào đó là một sự nhập cuộc vào những sinh hoạt phố xá theo một phong cách Huế nền nã và không quá ồn ào.

Mới đây, đọc bản báo cáo về phát triển du lịch Huế của UBND TP. Huế, tôi đặc biệt thích thú với ý tưởng khai thác phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu với không gian chợ Đông Ba, đường Trần Hưng Đạo, đường Trịnh Công Sơn vào ban đêm, mở rộng phố đi bộ phía nam, khu vực xung quanh Đại Nội. Bên cạnh đó là việc triển khai tuyến đường đi bộ kết nối từ cầu Dã Viên lên chùa Thiên Mụ để đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí đặc biệt về đêm cho khách và người dân.

Ai từng ngước mắt nhìn lầu cao, phố xá đông vui và tấp nập ở những phố đi bộ kéo dài hun hút và hình như bất biến của Thượng Hải, Bắc Kinh (Trung Quốc) hay nhiều thành phố lớn trên thế giới, hẳn sẽ ngỡ ngàng với không gian đi bộ đầy lắng đọng ở Huế. Lại thêm một lần nữa, sông Hương huyền thoại đã là ý tưởng để hình thành không gian nhiều sắc màu nơi đây.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên

TIN MỚI

Return to top