ClockThứ Ba, 24/11/2020 16:14

Khu chứng tích Lao Thừa Phủ mở cửa đón khách tham quan trước 22/12

TTH.VN - Ngày 24/11, ông Nguyễn Đức Lộc, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử tỉnh cho biết, Khu chứng tích Lao Thừa Phủ và không gian trưng bày của Bảo tàng Lịch sử tỉnh sẽ được mở cửa đón người dân và du khách tham quan trước ngày 22/12.

Sau bảo tồn sẽ đề nghị công nhận di tích với lao Thừa PhủChỉnh trang, khoác “áo mới” cho đô thị HuếNgười đảng viên trung kiên ở nhà lao Phú Quốc

Khu chứng tích Lao Thừa Phủ được tu bổ, bảo tồn

Theo ông Lộc, mới đây, UVTV Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi kiểm tra cả hai địa điểm nói trên. Tại Khu chứng tích Lao Thừa Phủ trên đường Lê Lai, ông Bình đã kiểm tra quá trình tu bổ, bảo tồn và phục dựng lại các hạng mục và đề nghị đơn vị chủ quản sớm hoàn chỉnh, bố trí trưng bày, bảng giới thiệu, hướng dẫn… Ngoài ra, điều chỉnh hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Còn tại không gian trưng bày của Bảo tàng Lịch sử tỉnh ở 268 đường Điện Biên Phủ, ông Bình yêu cầu khẩn trương triển khai các hạng mục của việc thi công trưng bày hiện vật ngoài trời nhằm sớm hoàn thành gian đoạn 1 trong dịp 22/12. Trong đó, chú ý cổng, hàng rào, không gian xanh và mỹ quan chung của khu vực… Bên cạnh đó, bố trí, sắp xếp bộ phận làm việc thích hợp tại đây.

Tin, ảnh: P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

TIN MỚI

Return to top