ClockThứ Bảy, 25/06/2022 22:31

Kỳ thú ngắm hàng trăm mẫu vật hóa thạch về nguồn gốc của sự sống

TTH.VN - “Hóa thạch – hành trình khám phá nguồn gốc sự sống trên Trái đất” là triển lãm do Bảo tàng Hóa thạch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức, vừa khai mạc chiều 25/6 tại di tích Bộ học triều Nguyễn, 76 Hàn Thuyên, TP. Huế.

Ra mắt bộ tranh Kiều bằng pháp lam HuếHuế qua lăng kính của nghệ thuật ký họa và thơ caGiới thiệu tác phẩm mỹ thuật mới của nghệ sĩ HuếTriển lãm hơn 950 tác phẩm bonsai, phong lan và đá cảnh300 hiện vật kể chuyện sông Hương và sông Ô Lâu

Triển lãm mang đến sự ngạc nhiên đầy thú vị với tất cả khách tham quan

Triển lãm mang đến sự ngạc nhiên đầy thú vị với tất cả khách tham quan khi trưng bày hàng trăm mẫu vật hóa thạch có niên đại cách đây mấy trăm triệu năm đến vài tỷ năm, dưới sự giám tuyển từ các chuyên gia nghiên cứu cổ sinh vật, cổ thực vật và cổ nhân học hàng đầu cả nước.

Những mẫu vật nguyên bản tại triển lãm được sưu tầm từ nhiều quốc gia và quý giá nhất là được tìm thấy từ nhiều địa phương ở Việt Nam, với những thông tin khoa học được kết hợp cùng các tác phẩm nghệ thuật sinh động và câu chuyện hấp dẫn. Mỗi mẫu vật hóa thạch là một câu chuyện kể về nguồn gốc của sự sống thuở xa xưa.

Đây là lần đầu tiên, một triển lãm về hóa thạch được tổ chức tại Việt Nam trong khuôn khổ Festival Huế 2022. Qua đó, người xem được tận mắt nhìn thấy dấu vết của sự sống trên trái đất cách đây hàng trăm triệu năm, từ hóa thạch thực vật, động vật đến con người.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31/10.

Một số hình ảnh tại triển lãm do Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nhiều mẫu vật tại triển lãm có niên đại cách đây vài trăm triệu năm

Triển lãm cho thấy sự kỳ thú về nguồn gốc của sự sống

Viên đá cổ nhất Việt Nam có niên đại 2,9 tỷ năm

Hóa thạch thực vật từ hơn 200 triệu năm trước

Hóa thạch răng voi

Hóa thạch san hô được tìm thấy tại Thừa Thiên Huế

Cúc đá trên 160 triệu năm 

Hóa thạch hổ phách

Triển lãm cung cấp nhiều thông tin hữu ích với các em học sinh

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
Return to top