ClockThứ Ba, 21/06/2022 21:08

Giới thiệu tác phẩm mỹ thuật mới của nghệ sĩ Huế

TTH.VN - “Êm rứa” là tên triển lãm mỹ thuật do Tạp chí Sông Hương tổ chức, vừa khai mạc chiều 21/6 tại trụ sở tạp chí. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022.

Vẻ đẹp di sản qua góc nhìn hội họaTriển lãm 150 tác phẩm mỹ thuật - kiến trúcTriển lãm 36 tác phẩm mỹ thuật của tác giả trẻTriển lãm mỹ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Triển lãm giới thiệu đến công chúng các tác phẩm mỹ thuật mới của các họa sĩ, nhà điêu khắc

Triển lãm giới thiệu đến người xem 21 tác phẩm của 14 họa sĩ, nhà điêu khắc đang sống và làm việc trên ở Huế như: Đặng Mậu Tựu, Đặng Thu An, Nguyễn Ánh Dương, Trần Xuân Minh, Nguyễn Khắc Tài, Vũ Duy Tâm…

Bằng các chất liệu: sơn dầu, sơn mài, acrylic, bút sắt, điêu khắc, các tác phẩm thể hiện phong cách sáng tạo đa dạng, khác biệt của mỗi họa sĩ. Hướng đến chủ đề vẽ về thiếu nữ, tranh hoa lá, tĩnh vật, cảnh sắc Huế… không gian triển lãm mang đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng, thư thái khi thưởng thức những sắc màu cuộc sống qua tranh vẽ.

Phòng tranh “Êm rứa” cũng là sự khởi đầu cho ý tưởng tổ chức triển lãm hai tháng một lần của Tạp chí Sông Hương, nhằm giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật mới của các họa sĩ, nhà điêu khắc đến với công chúng yêu nghệ thuật. Trong tương lai, không gian này cũng sẽ là một gallery, địa chỉ mỹ thuật ở Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Return to top