ClockThứ Sáu, 01/07/2022 05:35

Lễ hội “100 món ẩm thực đường phố” thu hút khoảng 30 ngàn lượt khách

TTH.VN - Tối 30/6, Lễ hội “100 món ẩm thực đường phố” khép lại sau 6 ngày tổ chức, thu hút khoảng 30 lượt thực khách và công chúng đến tham quan.

Lần đầu tiên nghệ thuật tuồng được quảng diễn trên đường phốPhát huy vai trò gia đình trong giữ gìn văn hóa ẩm thực truyền thống100 món ăn đường phố hội tụVai trò gia đình trong phát huy ẩm thực truyền thốngLan tỏa thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”Chuỗi 8 ngày đêm thưởng thức ẩm thực chờ đợi du khách

Thực khách đến với lễ hội “100 món ẩm thực đường phố” 

Lễ hội diễn ra từ ngày 25 - 30/6, tại tuyến đường đi bộ dọc sông Hương, phía sau Học viện Âm nhạc Huế. Lễ hội đã để lại nhiều dấu ấn, cũng như đem đến cho du khách và người dân TP. Huế những trải nghiệm, thưởng thức những món ẩm thực đường phố đặc sắc, góp phần làm sinh động, phong phú thêm cho tuần lễ Festival Huế 2022.

Theo khảo sát thống kê của Ban tổ chức, đã có khoảng 30 ngàn lượt du khách và người dân TP. Huế đến thưởng thức các món ăn tại lễ hội. Doanh thu bình quân của nhiều gian hàng đạt trung bình trên dưới 20 triệu đồng mỗi ngày.

Dựa trên cơ sở tổ chức lễ hội, tỉnh sẽ khảo sát, đánh giá thị hiếu du khách; chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu xây dựng để hình thành khu ẩm thực đường phố về đêm, trở thành sản phẩm du lịch mới cho Huế.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư

TIN MỚI

Return to top