ClockThứ Năm, 13/07/2023 15:39

Một số chương trình Ca Huế chưa đảm bảo thời lượng

TTH.VN - Ông Nguyễn Thiên Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết tại Hội nghị phổ biến, quán triệt các nội dung về quản lý hoạt động tổ chức biểu diễn Ca Huế trên sông Hương diễn ra ngày 13/7.

Bảo tồn, phát huy di sản Nhã nhạcChàng trai trẻ “bện hơi” ca HuếCa Huế - một nét giao duyên

leftcenterrightdel
Biểu diễn Ca Huế trên sông Hương thời gian qua vẫn còn rất nhiều bất cập 

Theo ông Bình, ngoài ra còn có tình trạng “mạnh chi hát đó”, giờ xuất bến và cập bến của các thuyền ca Huế không đúng quy định, cạnh tranh không lành mạnh giữa các chủ thuyền…Thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tổ chức các đợt kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các chủ thuyền, các diễn viên và nhạc công không đảm bảo chất lượng tham gia biểu diễn.

Dịp này, hội nghị đã phổ biến đến các chủ thuyền, nghệ sĩ, diễn viên Ca Huế các quy định, quy tắc ứng xử, giao tiếp văn minh lịch sự trong biểu diễn Ca Huế.

Cùng với đó, phổ biến các quy định, hành vi vi phạm của các diễn viên, nhạc công khi tham gia hoạt động biểu diễn Ca Huế trên sông Hương; những chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật. Ngoài ra, các nghệ sĩ gạo cội cũng sẽ hướng dẫn, nâng cao kỹ năng biểu diễn các bài bản ca Huế cho các nghệ sĩ, diễn viên.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top