ClockThứ Hai, 22/01/2024 19:21

Nâng cao chất lượng tư vấn, phản biện

TTH.VN - Đó là một trong nhiều mục tiêu được Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế đặt ra trong phương hướng hoạt động năm 2024 tại Hội nghị Ban chấp hành triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra chiều 22/1 tại TP. Huế.

Sự thay đổi của cấu trúc đô thị ở Huế đã làm biến đổi các khu phố cổDạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọngChuyện về giao thông Huế từ trong lịch sử

TS. Phan Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế trao đổi tại hội nghị

Năm 2023, Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức nhiều hội thảo khoa học quan trọng cũng như chủ biên, xuất bản một số cuốn sách liên quan đến lịch sử, văn hóa Huế.

Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục xây dựng hội thành trung tâm nghiên cứu lịch sử có uy tín của quốc gia. Ngoài ra, nâng cao chất lượng tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa họctrong đó, trọng tâm của năm 2024 là chọn các hướng chủ đề về lịch sử và văn hóa Cố đô Huế gắn liền với Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; về các sự kiện, di tích và nhân vật lịch sử, các vấn đề xã hội quan tâm… Cũng trong năm này, hội dự kiến triển khai các đề án “Văn hóa Huế - Con người Huế: Bảo tồn và phát triển”, “Địa chí Quảng Điền”, “Lịch sử Đảng bộ Thừa Thiên Huế, tập IV (2000-2020)”, “Địa chí làng ở Thừa Thiên Huế”.

Cùng với đó, Hội hướng đến thành lập Quỹ sử học Huế; phối hợp xây dựng các chương trình để nâng cao chất lượng dạy và học môn lịch sử ở trường phổ thông; tham gia Hội đồng tư vấn, xét duyệt hồ sơ di tích, tên đường phố, các dự án quy hoạch bảo tồn di tích, lịch sử, văn hóa…

 

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ:
Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Vùng) thể hiện quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu phát triển trọng tâm, đột phá; phương án phát triển, giải pháp, chính sách ưu đãi, nguồn lực thực hiện quy hoạch thời gian tới. Đồng thời, bản quy hoạch này mở ra tầm nhìn và không gian phát triển mới, tạo động lực, giá trị mới trong bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ (Vùng).

Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa
Return to top