ClockThứ Tư, 16/10/2024 18:17

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế giành 2 Huy chương Bạc tại Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc

TTH.VN - Tiết mục hát múa “Thiên địa giao hòa”, tiết mục hòa tấu dàn nhạc và múa “Ánh dương” vừa xuất sắc giành Huy chương Bạc tại Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 (đợt 2) được tổ chức tại tỉnh Bình Dương.
 Tiết mục hát múa "Thiên địa giao hoà"  tại liên hoan (Ảnh TTDT)

Sau 15 ngày biểu diễn và tranh tài sôi nổi, tối 15/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đã chính thức bế mạc.

Diễn ra từ ngày 29/9 đến 15/10, liên hoan quy tụ gần 1.500 nghệ sĩ, đến từ 24 đoàn nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp trong và ngoài công lập; các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc thuộc lực lượng vũ trang; các đơn vị nghệ thuật giao hưởng, nhạc, vũ kịch trong và ngoài công lập trên toàn quốc.

 Tập thể lãnh đạo Trung tâm cùng nghệ sỹ nhà hát tham gia tại liên hoan (Ảnh TTDT)

Liên hoan đã khép lại thành công. Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế (thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế) đã được Ban Tổ chức trao Huy chương Bạc cho tiết mục hát múa “Thiên địa giao hòa”; tiết mục hòa tấu dàn nhạc và múa “Ánh dương” và Bằng khen đối với tập thể nghệ sĩ múa của nhà hát.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, liên hoan là cơ hội để tôn vinh và phát huy các giá trị nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam và thế giới, đồng thời giúp các nghệ sĩ giao lưu, học hỏi, nâng cao chuyên môn. Các tiết mục ca, múa, nhạc đem đến liên hoan, không chỉ thể hiện tinh hoa của âm nhạc và nền nghệ thuật biểu diễn Việt Nam cũng như của thế giới, mà còn bao hàm trong đó nhiều giá trị lịch sử, văn hóa quý báu của dân tộc Việt Nam.

Thông qua liên hoan, cơ quan quản lý Nhà nước từ Trung ương đến địa phương có cơ sở đánh giá đúng thực trạng hoạt động nghệ thuật biểu diễn, đánh giá, nhìn nhận được sức sống của loại hình ca, múa, nhạc trong Nhân dân.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồ Đức Trung đoạt Huy chương Bạc sinh học quốc tế lần thứ 35

Tin vui được thầy và trò Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế gửi về từ Kazakhstan vào tối 13/7, Hồ Đức Trung, học sinh lớp 12 sinh Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế đã đoạt Huy chương Bạc (HCB) sinh học quốc tế lần thứ 35 do nước Cộng hòa Kazakhstan đăng cai.

Hồ Đức Trung đoạt Huy chương Bạc sinh học quốc tế lần thứ 35
Tuyển U16 Việt Nam giành Huy chương Bạc tại giải U16 Đông Nam Á 2022

Trong trận chung kết với rất nhiều sức ép từ nhiều phía, U16 Việt Nam đã không thể đảo ngược được cục diện trong thế bị dẫn bàn và thua chủ nhà U16 Indonesia với tỷ số 0 - 1. Kết quả này đồng nghĩa U16 Việt Nam giành Huy chương Bạc tại giải U16 Đông Nam Á 2022.

Tuyển U16 Việt Nam giành Huy chương Bạc tại giải U16 Đông Nam Á 2022
Gặp cậu học trò đoạt huy chương bạc quốc tế

Từng đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, em Trương Văn Quốc Đạt, học sinh lớp 12 chuyên sinh, Trường THPT chuyên Quốc Học vừa xuất sắc giành huy chương bạc tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 33 năm 2022, được tổ chức tại thành phố Yerevan, Armenia với 231 thí sinh ở 63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Gặp cậu học trò đoạt huy chương bạc quốc tế
Return to top