ClockThứ Tư, 19/04/2023 18:35

Nhà văn Trần Thùy Mai giao lưu với độc giả về hai bộ tiểu thuyết về triều Nguyễn

TTH.VN - Đông đảo người yêu văn chương Huế và các tỉnh thành lân cận đã có một buổi chiều với rất nhiều cảm xúc khi được nghe nhà văn Trần Thùy Mai chia sẻ về những tác phẩm tiểu thuyết lịch sử viết về triều Nguyễn trong thời gian gần đây.

“Công chúa Đồng Xuân” mở thêm nhiều “cánh cửa” soi vào triều Nguyễn“Từ Dụ Thái hậu” của nhà văn Trần Thùy Mai đoạt giải Sách hay“Từ Dụ thái hậu” của nhà văn Trần Thùy Mai ra mắt độc giả“Từ Dụ Thái Hậu” - Thêm một “cánh cửa” soi vào hậu cung Triều Nguyễn

leftcenterrightdel
 Nhà văn Trần Thùy Mai chia sẻ với người yêu văn chương về những sáng tác của mình

Sự kiện diễn ra chiều 19/4 tại Thư viện Tổng hợp tỉnh, do đơn vị phối hợp với NXB Phụ Nữ tổ chức. Đồng hành cùng buổi giao lưu có các nhà phê bình, giảng viên đến từ Khoa Văn của Trường ĐH Khoa học và ĐH Sư phạm, ĐH Huế.

Dịp này, hai tác phẩm tiểu thuyết được nhà văn Trần Thùy Mai ra mắt gần nhất là “Từ Dụ Thái Hậu” (2019) và “Công chúa Đồng Xuân” (2023, NXB Phụ Nữ) được giới thiệu và được đón nhận nồng nhiệt.   

Hai bộ tiểu thuyết đều đề cập đến những nhân vật lịch sử dưới triều Nguyễn. Trước đó, “Từ Dụ Thái Hậu” đã được trao Giải thưởng sách hay 2020 ở hạng mục sách Văn học.

Nhà văn Trần Thùy Mai sinh tại Hội An, Quảng Nam. Bà bắt đầu được độc giả trẻ yêu thích khi còn đang học ở Trường Đồng Khánh. 

Năm 1972, bà đậu thủ khoa môn Văn tại Trường ĐH Sư phạm Huế. Năm 1977, sau khi tốt nghiệp, bà được giữ lại trường, làm công tác giảng dạy và nghiên cứu môn văn học dân gian. Năm 1987, bà chuyển sang làm biên tập viên ở NXB Thuận Hóa, từ đó bà lựa chọn nghiệp viết và trở thành một trong những nhà văn nữ nổi bật.

Năm 2011, Hội Kết nghĩa TP. San Francisco - TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng giải thưởng văn chương của hội cho nhà văn Trần Thùy Mai. Giải thưởng ghi rõ: “Ghi nhận những tác phẩm phong phú và đoạt giải của bà trong lĩnh vực văn chương và kịch bản phim...”.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Return to top