ClockThứ Sáu, 31/03/2023 16:44
Festival Huế:

Nhiều chương trình hấp dẫn của lễ hội mùa hạ

TTH.VN - Trung tâm Festival Huế cho biết, diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6, lễ hội mùa hạ của Festival Huế 2023 có chủ đề “Kinh thành tỏa sáng”.

Chỉnh trang hạ tầng đón khách du lịch biểnKhai mạc giải đua ghe truyền thống thành phố Huế lần thứ II -2023 Festival Piano công diễn các tiết mục xuất sắc Hơn 200 thí sinh tranh tài Festival PianoNhãn hàng Huda tài trợ 3 tỷ đồng cho Festival Nghề truyền thống Huế 2023

leftcenterrightdel
 Lễ hội mùa hạ sẽ có nhiều hoạt động tôn vinh di sản

Điểm nhấn của lễ hội mùa hạ là các hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế “Tinh hoa Nghề Việt” từ ngày 28/4 - 5/5) và chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO vinh danh (diễn ra trong tháng 6).

Bên cạnh đó, lễ hội mùa hạ còn có nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn. Cụ thể, Giải chạy VNExpress Marathon Huế (ngày 16/4); lễ hội khinh khí cầu (ngày 16 – 18/4); lễ hội Điện Huệ Nam (dự kiến ngày 21 – 22/4); lễ  hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” (cuối tháng 4); Lễ hội “Chợ quê ngày hội” (cuối tháng 4).

leftcenterrightdel
 Lễ hội mùa hạ còn có Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với sự có mặt của khoảng 70 làng nghề trong cả nước

Trong tháng 5 có tuần lễ Phật Đản – Phật lịch 2567 (ngày 26/5 – 2/6); Tuồng Huế, Ngàn xưa âm vọng (ngày 5/5). Trong tháng 6 còn có Liên hoan Diều Quốc tế (ngày 3 - 9/6).

Festival Huế 2023 theo hướng bốn mùa là chuỗi hoạt động lễ hội trải dài trong năm, nhằm tôn vinh, quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hóa Huế và văn hóa Việt Nam; trong đó, khai thác thế mạnh về danh lam thắng cảnh, các loại hình lễ hội, du lịch tâm linh, để thu hút du khách.

Sau lễ hội mùa hạ, Festival Huế 2023 còn có lễ hội mùa thu (tháng 7, 8, 9) với chủ đề “Huế vào thu” và lễ hội mùa đông (tháng 10, 11 và 12) với chủ đề “mùa đông xứ Huế”.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xi măng Đồng Lâm phục vụ công trình trọng điểm

Sản lượng tiêu thụ xi măng của Đồng Lâm vào các công trình, dự án (DA) trọng điểm của tỉnh chiếm bình quân khoảng 40% trong tổng lượng tiêu thụ tại thị trường Thừa Thiên Huế. Đồng Lâm cam kết luôn đồng hành với tỉnh trong các DA đầu tư công, DA hạ tầng kỹ thuật, dân sinh.

Xi măng Đồng Lâm phục vụ công trình trọng điểm
Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam
Khoa học địa lý Việt Nam với chuyển đổi số phục vụ phát triển bền vững

Ngày 13/7, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế phối hợp với Hội Địa lý Việt Nam và Hội Địa lý Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị khoa học địa lý toàn quốc lần thứ XIV, năm 2024 với chủ đề “Khoa học địa lý Việt Nam với chuyển đổi số phục vụ phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi toàn cầu”.

Khoa học địa lý Việt Nam với chuyển đổi số phục vụ phát triển bền vững
Du lịch Huế tăng tốc

Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.

Du lịch Huế tăng tốc

TIN MỚI

Return to top