ClockThứ Sáu, 17/07/2020 11:25

Những bức ảnh xúc động về cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - “Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19” là chủ đề triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức, vừa khai mạc sáng 17/7 tại công viên tượng Phan Bội Châu (19 Lê Lợi, TP. Huế). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã đến dự triển lãm.

Quảng bá hình ảnh, nét đẹp của HuếTriển lãm hơn 230 hình ảnh về Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùngHình tượng Bác Hồ trên báo chí cách mạng ở miền Nam: 1945 – 1975Quảng bá hình ảnh, nét đẹp của Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng những bức ảnh ghi lại các hoạt động của đất nước trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, được trưng bày theo 5 chủ đề: “Chỉ đạo chống dịch”, “Việt Nam tham gia chống dịch”, “Giáo dục thời kỳ đỉnh dịch”, “Ngành Y tế - tuyến đầu chống dịch”, “Người dân hưởng ứng phòng, chống dịch bệnh”.

Đây là những tác phẩm vừa có giá trị tư liệu, vừa có giá trị nghệ thuật cao, được lựa chọn trong số 2.748 tác phẩm (2.491 ảnh đơn và 257 bộ ảnh) của 406 tác giả thuộc 52 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự. Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu một số hình ảnh phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Trong thời gian tích cực phòng, chống đại dịch, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên ảnh và người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh đã tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc chân thực, xúc động về “cuộc sống thời COVID” trên khắp đất nước Việt Nam.

Các tác phẩm đã phản ánh góc nhìn toàn cảnh đáng tự hào về những nỗ lực phi thường của các cấp, các ngành, của toàn Đảng, toàn dân ta trong công tác phòng, chống hiệu quả đại dịch COVID-19 tại Việt Nam; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc đẩy lùi đại dịch.

Triển lãm diễn ra đến ngày 19/7.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

TIN MỚI

Return to top