ClockThứ Tư, 14/12/2022 19:28

Ra mắt tập truyện ngắn “Bạc màu áo ngự”

TTH.VN - Tập truyện ngắn “Bạc màu áo ngự” (NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh) của tác giả Lê Vũ Trường Giang vừa được ra mắt, giới thiệu đến bạn đọc vào chiều 14/12 tại Thư viện Tổng hợp tỉnh.

“Đi như là ở lại” của nhà văn Lê Vũ Trường Giang đoạt giải thưởng sách ChạmMột cây bút trẻ có triển vọngLắng lại cùng “Căn cước xứ mưa”

Nhà văn Lê Vũ Trường Giang (trái) trao đổi với độc giả tại buổi ra mắt tập truyện ngắn

“Bạc màu áo ngự” gồm 13 truyện ngắn gắn chặt với lịch sử. Biên độ thời gian và không gian trong tập truyện rộng mở và da diết về chiến cuộc, về thân phận con người, tình yêu…

Ở tập truyện ngắn này, người đọc cũng sẽ thấy được những hình ảnh của Huế xưa, Huế quanh mình với không gian đời thường rất rõ ràng… Tất cả được cây bút sinh năm 1988 kể bằng giọng văn chỉnh chu, giàu triết luận mà gần gũi, đầy xúc cảm.

Nhà văn Lê Vũ Trường Giang (quê phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy). Hiện anh là tiến sĩ, giảng viên khoa Lịch sử, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế. Trước “Bạc màu áo ngự” anh đã ra mắt 6 tập truyện ngắn, bút ký, tùy bút như: Ngủ giữa trùng sơn, Đi như là ở lại, Nở tàn biên niên ký, Khúc phong cầm trên cát, Căn cước xứ mưa.

Với niềm đam mê và sự dấn thân trong hành trình viết văn của mình, nhà văn Lê Vũ Trường Giang đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá: Giải Ba, cuộc thi truyện ngắn Lửa mới (2018 - 2019); Tặng thưởng tác phẩm xuất sắc năm 2010 và năm 2018 của Tạp chí Văn nghệ Quân đội; Giải thưởng Chạm 2018, hạng mục Trạm Đọc của hiệp hội xuất bản bình chọn;  Giải B Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần V (2008-2013) và lần VI (2013-2018)…

Tin, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế
Lê Vũ Trường Giang - Từ mạch nguồn xứ sở

Có nhận xét cho rằng văn học Cố đô đang già hóa khi có đến 9/10 nhà văn sinh hoạt trong Liên hiệp hội đều quá tuổi… trung niên. Và, Lê Vũ Trường Giang xuất hiện như một đại diện tiêu biểu cho văn học trẻ trưởng thành sau 1975 với sự tự khẳng định bằng các tác phẩm xuất sắc, đặc biệt là tác phẩm “Bạc màu áo ngự” đã giúp anh nhận giải thưởng tác giả trẻ năm 2022 ở hạng mục văn xuôi của Hội Nhà văn Việt Nam.

Lê Vũ Trường Giang - Từ mạch nguồn xứ sở
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top