ClockThứ Bảy, 03/09/2022 19:20

Rực rỡ sắc màu không gian đèn lồng truyền thống

TTH.VN - Hơn 1.000 chiếc đèn lồng truyền thống từ cung đình cho đến dân gian đã tụ hội về bên bờ sông Hương tạo nên một không gian lung linh, rực rỡ sắc màu đúng vào dịp Trung thu.

Thắp sáng yêu thươngCẩn trọng với bánh Trung thu trôi nổiTrung thu không múa lân

Đông đảo người dân, du khách đến tham quan không gian trưng bày đèn lồng

Chiều 3/9, Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng truyền thống do Trung tâm Festival Huế tổ chức chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế (23-25 Lê Lợi, TP. Huế).

Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện các sở ban ngành và đông đảo người dân, du khách. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội mùa Thu của Festival Huế 2022.

Người xem đến không gian này như lạc vào một thế giới tuổi thơ đầy sắc màu với hơn 1.000 đèn lồng truyền thống đủ loại từ đèn lồng cung đình Huế cho đến lồng của các làng nghề truyền thống vùng đất Cố đô.

Trong không gian này, người xem cũng được thưởng lãm lễ hội trung thu thu nhỏ với chủ đề “Đêm trung thu cổ truyền Việt Nam”. Ở đó có mâm cỗ trung thu truyền thống, những chiếc đèn hình các con thú dành cho thiếu nhi, hàng trăm mẫu tò he, con giống bột… được các nhà nghiên cứu, nghệ nhân đến từ nhiều vùng miền trên cả nước phục dựng rất bài bản.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tham quan không gian trưng bày các con to hè, con giống

Sắc màu của đủ loại đèn lồng được trưng bày tại không gian lễ hội

Mâm cỗ trung thu truyền thống thu hút sự quan tâm của nhiều người

Những con giống được treo trên không tạo nên không khí trung thu truyền thống rất độc đáo

Tò hè, con bột được trưng bày thu hút rất nhiều em thiếu nhi

Đèn lồng cung đình cỡ lớn được trưng bày ở phía bên ngoài sân

Những con bột, tò he tái hiện lại lễ hội trung thu truyền thống ngày xưa được các nghệ nhân phục dựng

Không gian trưng bày này nằm trong chương trình Lễ hội mùa Thu của Festival Huế 2022

Nhiều du khách không quên chụp hình lưu niệm như cách lưu giữ tuổi thơ đã qua

Đèn lồng khổng lồ được các nghệ nhân Trúc Chỉ thực hiện

Clip không gian những con giống, tò he, con bột... tái hiện lại lễ hội trung thu truyền thống

N. MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái hiện lễ lên ngôi và đại phá quân Thanh của Hoàng đế Quang Trung

Tối 6/1, tại khu vực Tượng đài vua Quang Trung, núi Bân, phường An Tây, TP. Huế, UBND TP. Huế tổ chức chương trình nghệ thuật tái hiện lễ lên ngôi và đại phá quân Thanh của Hoàng đế Quang Trung. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế, các sở ban ngành, địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Tái hiện lễ lên ngôi và đại phá quân Thanh của Hoàng đế Quang Trung
Lạc giữa trăng thu

Trăng mới lộ chút ánh sáng hồng hồng ở đằng xa, mấy nhỏ đã rộn ràng háo hức. Thằng Tèo Bụng cầm nắp vung gõ cheng cheng.

Lạc giữa trăng thu
Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có chủ trương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã dày công chuẩn bị, kết nối các mạnh thường quân trên mọi miền để mang đến cho trẻ em xã Đông Sơn (huyện A Lưới)những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, một đêm hội trăng Rằm tròn đầy nhất.

Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương
Trung thu cho trẻ vùng khó

“Trên đó cực lắm. Rất nhiều em nhỏ ngoài buổi đi học là đi rừng, đi rẫy, bắt cá suối. Không phải cứ Trung thu là trẻ mô cũng có lân, có đèn lồng và quà bánh mô. Thế nên một tấm bánh, hộp sữa, một bộ áo quần còn mới, giày, mũ… đều trở thành niềm vui đáng nhớ với bọn trẻ. Thương mà đi thôi!” - Đó là chia sẻ của một bạn phóng viên sau khi kết nối với một số trưởng thôn, tìm đến những hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) để tặng quà trung thu cho các cháu nhỏ. Bao nhiêu kinh phí bạn có được là nhờ gom góp làm từ thiện từ nhiều tháng trước và kêu gọi thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân “cùng thương” các em nhỏ vùng khó.

Trung thu cho trẻ vùng khó

TIN MỚI

Return to top