ClockThứ Bảy, 14/09/2024 12:06

Trung thu cho em

TTH - Mùa Trung thu năm nay, hành trình tổ chức vui tết Trung thu cho các em thiếu nhi tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai, với sự chung tay của nhiều nhà hảo tâm và tổ chức, đơn vị từ thiện.

Trao 200 suất quà trung thu cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Huế Ấm áp "Trung thu cho em" ở A Lưới

Đoàn viên, thanh niên trao tặng lồng đèn Trung thu cho các em nhỏ tại huyện A Lưới 

Hướng đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Một buổi tối cuối tuần đầu tháng Chín, 1.000 em nhỏ vùng cao A Lưới đã có mặt tại quảng trường trung tâm huyện để tham gia phá cỗ Trung thu do các anh chị ở Đoàn thanh niên tổ chức.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại A Lưới năm nay được đơn vị phối hợp cùng UBND huyện A Lưới và Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức.

Chương trình lần này còn trao tặng 100 suất học bổng, với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các em thiếu nhi vượt khó vươn lên học tốt. Đồng thời, 30 học sinh THCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được hỗ trợ xe đạp với tổng trị giá 42 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường”. Món quà vật chất tuy không lớn, nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia của tổ chức đoàn, hội, đội cùng các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, cá nhân trên khắp cả nước đối với thiếu nhi Thừa Thiên Huế.

Chia sẻ tại chương trình, Đại đức Thích Huệ Trọng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh cho biết, vào dịp tết Trung thu, các cấp, các ngành và toàn xã hội luôn có nhiều hoạt động thiết thực trong việc hỗ trợ, giúp đỡ cho hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, góp phần động viên các em có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, sinh hoạt và hòa nhập với cộng đồng, vững tin hướng đến tương lai, trở thành những công dân hữu ích trong xã hội.

Huy động nguồn lực xã hội hóa

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, chương trình “Trung thu cho em” là hoạt động thường niên được đơn vị tổ chức tại các địa phương đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ở cấp tỉnh, chương trình năm nay tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, như: Hiệp hội Bất động sản tỉnh, Công ty TNHH Sài Gòn Morin Huế, Công ty TMDV Cần Giờ, Công ty CP sữa Vitadairy Việt Nam, Công ty Nông nghiệp Xanh Thông minh, Khách sạn Melia Vinpearl…

Đây cũng là mục tiêu chung của các cấp bộ Đoàn khi tập trung huy động các nguồn lực xã hội hóa để chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi với nhiều cách sáng tạo, tùy vào điều kiện thực tế ở mỗi địa phương. Với Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế, đơn vị đã phối hợp cùng Quỹ Sen Xanh, Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế, Công ty HUDATEX, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và chùa Phật Quang tổ chức chương trình "Trung thu cho em" cho học sinh Trường tiểu học Hồng Vân (huyện A Lưới). Chương trình đã trao 410 suất quà và 130 suất học bổng với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các em.

Trước tình hình bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại miền Bắc, nhiều tổ chức cơ sở đoàn đã hủy bỏ các chương trình văn nghệ, biểu diễn múa lân, vui phá cỗ Trung thu. Thay vào đó, sẽ tập trung triển khai tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, một số đơn vị còn lên kế hoạch trích một phần kinh phí tổ chức và vận động thêm các mạnh thường quân chung tay quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, anh Hàn Phương Quốc Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, nhằm sẻ chia và đồng cảm với người dân miền Bắc, trung tâm không tổ chức biểu diễn văn nghệ và các chương trình vui tết Trung thu, tập trung tặng quà cho hơn 700 em thiếu nhi khuyết tật, mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, trích một phần kinh phí ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3. Tổng kinh phí cho hoạt động lần này là hơn 250 triệu đồng, từ nguồn của đơn vị và sự chung tay hỗ trợ từ nhiều cơ sở kinh doanh, công ty và các nhà hảo tâm.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết, mùa Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động rà soát, khảo sát, nắm chắc số liệu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, biển để có phương án thiết thực chăm lo cho các em. Đồng thời, tổ chức thăm, tặng quà và trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa và các em đang sống trong các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ…

Không chỉ đơn thuần là các phần quà vui tết Trung thu, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế còn hướng đến lồng ghép tổ chức các hoạt động tiếp sức đến trường, như: Gặp mặt, thăm hỏi và động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các em có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt, ổn định cuộc sống để tiếp tục bám trường, bám lớp, ngăn dòng bỏ học. Song hành với đó, tiếp tục đẩy mạnh các chương trình "Nâng bước em đến trường", "Con nuôi đồn biên phòng", "Em nuôi của Đoàn"; hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng học tập, sách, vở, học bổng, quần áo, đồ dùng sinh hoạt cho các em thiếu nhi.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mong Trung thu mãi ấm

Với trẻ em nông thôn xưa, tết Trung thu là dịp để các em cùng nhau phá cỗ, rước đèn, cùng nhau quây quần bên những trò chơi, nhận những món quà từ cây nhà lá vườn. Từ ngày mồng 10 tháng Tám âm lịch, trẻ con trong thôn đã háo hức tụ tập trước sân hợp tác xã nông nghiệp hay các khoảng đất đầu xóm để chơi trò múa lân. Tất cả đều làm từ những thứ có sẵn trong vườn, trong thiên nhiên.

Mong Trung thu mãi ấm
Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Đông Ba (thành phố Huế) tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Cầu mong một mùa Trung thu ấm

Rộn ràng trống lân, lung linh đèn lồng và ấm áp những món quà nhỏ là trọn một mùa tết Trung thu của bao em nhỏ khắp mọi miền.

Cầu mong một mùa Trung thu ấm
Tháng Tám tròn trăng ở biên cương

Không gian lắng đọng lại, thời gian như ngừng trôi để lưu giữ những khoảnh khắc xúc động, đong đầy yêu thương tại đêm hội trăng rằm trên mảnh đất biên cương.

Tháng Tám tròn trăng ở biên cương
Return to top