ClockThứ Hai, 13/02/2017 21:51

Thành lập Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị

TTH - Ngày 13/2, UBND tỉnh có Quyết định số 267/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Nhà Trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao.

UBND tỉnh giao trách nhiệm Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức bàn giao và tiếp nhận tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính, tài sản và các vấn đề có liên quan đến Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị căn cứ các văn bản hướng dẫn của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và quy chế tổ chức hoạt động của Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị sau khi có ý kiến bằng văn bản của Giám đốc Sở Nội vụ.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh có Quyết định số 269/QĐ-UBND bổ nhiệm bà Đinh Thị Hoài Trai, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao. Thời hạn giữ chức vụ kể từ ngày 22 /2/2017 đến ngày 21/2 /2022.

Lương Xuân Trà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người lặng lẽ sau thành công của cố danh họa Lê Bá Đảng

Để tên tuổi của cố danh họa Lê Bá Đảng nổi tiếng thế giới, ít ai biết rằng người lặng lẽ đứng đằng sau, góp không ít công sức cho sự thành danh ấy chính là bà Myshu Lebadang - người vợ tảo tần của ông. Bà vừa qua đời vào một ngày cuối năm 2023 tại thủ đô Paris, Pháp ở tuổi 94.

Người lặng lẽ sau thành công của cố danh họa Lê Bá Đảng
Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng

Trong Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) trên ngọn đồi Kim Sơn (phường Thủy Bằng, TP. Huế), những người yêu nghệ thuật cũng như bạn hữu, có mối thâm tình đã cùng tưởng niệm bà Myshu Lebadang – phu nhân cố họa sư Lê Bá Đảng – vừa qua đời hôm 26/12 tại Pháp ở tuổi 94.

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng
Triển lãm kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố họa sĩ Lê Bá Đảng

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố họa sĩ Lê Bá Đảng (27/6/1921-27/6/2021), chiều 27/6, Bảo tàng Mỹ thuật Huế và gia đình cố họa sĩ phối hợp tổ chức triển lãm các tác phẩm mỹ thuật của ông tại quê hương Bích La Đông, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Triển lãm kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố họa sĩ Lê Bá Đảng
Chuyện về bức tranh “Cô gái trong lồng chim”

Trong khi ở đất nước Pháp xa xôi đang diễn ra cuộc triển lãm của danh hoạ Mai Trung Thứ - bậc thầy của nền hội hoạ Việt Nam hiện đại, thì ít ai biết rằng, ngay tại Huế cũng có một bức tranh của người hoạ sĩ tài danh này. Tác phẩm ấy được Bảo tàng Mỹ thuật Huế sưu tầm và đang bảo quản cẩn thận.

Chuyện về bức tranh “Cô gái trong lồng chim”
Return to top