ClockThứ Năm, 26/10/2023 20:45

Thừa Thiên Huế và TP. Hồ Chí Minh hợp tác quảng bá văn hóa, hình ảnh hai địa phương

TTH.VN - Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động lễ hội, giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày, triển lãm nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại tại hai địa phương, thông qua đó quảng bá văn hóa, hình ảnh của hai địa phương.

Phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Huế- vùng đất thân thiện”Báo chí các tỉnh Bắc miền Trung tăng cường kết nối, quảng bá văn hóa, con người địa phươngQuảng bá du lịch Huế qua các cuộc thi ảnh, clipQuảng bá di sản Huế qua cổ phụcCông nghệ số & hành trình quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch

Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao TP. Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên Huế  ký kết thỏa thuận

Đó là một trong những nội dung được Sở Văn hóa và Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế Thể thao TP. Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế ký kết thỏa thuận vào chiều 26/10 tại TP. Huế. Việc ký kết hướng đến đẩy mạnh hợp tác, phát triển các hoạt động văn hóa và thể thao giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 2023 - 2025.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; cùng lãnh đạo, cán bộ hai Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế và Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài phối hợp tổ chức các hoạt động lễ hội, hai sở còn hỗ trợ nhau trong việc sưu tầm các tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu phục vụ cho việc trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật của 2 địa phương. Hỗ trợ, chia sẻ về chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác tu bổ các hạng mục di tích xuống cấp và bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đã được ghi danh; hợp tác trong việc phát huy giá trị di sản Hán Nôm; triển khai công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực thư viện.

Bên cạnh đó, phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác kiểm kê, số hóa hệ thống di sản văn hóa, tư liệu, hiện vật; thực hiện sao chép tài liệu, hiện vật liên quan các nhân vật lịch sử, văn hóa, xã hội của hai địa phương; công tác nghiên cứu, bảo quản, trưng bày hiện vật và phát huy giá trị hiện vật; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động của bảo tàng.

Hai bên cũng trao đổi, học tập kinh nghiệm về các mô hình, giải pháp hiệu quả trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Tăng cường hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, quản lý, vận động viên, huấn luyện viên. Chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng ngành văn hóa và thể thao…

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Return to top