ClockThứ Tư, 26/07/2023 15:46

Quảng bá du lịch Huế qua các cuộc thi ảnh, clip

TTH - Nhiều địa phương trong tỉnh đang đẩy mạnh tổ chức các cuộc thi ảnh, xây dựng clip để quảng bá môi trường du lịch Huế và giới thiệu hình ảnh đẹp về văn hóa, nếp sống văn minh, cảnh quan môi trường và con người Huế thân thiện, mến khách đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Chợ đêm “Cầu ngói Thanh Toàn” chính thức tổ chức định kỳ hàng tuầnTổ chức định kỳ hàng tuần chợ đêm cầu ngói Thanh ToànSẽ có nhiều hoạt động thú vị tại chợ đêm “Cầu ngói Thanh Toàn”

leftcenterrightdel
Trải nghiệm tại các điểm đến ở A Lưới 

Giữa tháng 5/2023, huyện A Lưới phát động tổ chức cuộc thi “Cảnh đẹp A Lưới” năm 2023, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Rất nhiều bức ảnh, video clip đẹp của các tác giả từ nhiều địa phương trong nước được gửi đến ban tổ chức. Bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện A Lưới, Phó Trưởng ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Trong thời đại công nghệ, sức lan tỏa thông qua các hình ảnh, clip rất tốt. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức lựa chọn được các tác phẩm ảnh đẹp phục vụ công tác triển lãm, truyền thông, quảng bá hình ảnh tuyệt đẹp về du lịch A Lưới nói riêng, mảnh đất con người A Lưới nói chung với những phong cảnh đẹp, độc đáo, khác biệt và hấp dẫn du khách”.

Cùng với huyện vùng cao A Lưới, nhiều địa phương trong tỉnh cũng tổ chức các cuộc thi để góp phần quảng bá, phát triển du lịch Cố đô. Mới đây, UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật với chủ đề “Huế - Vùng đất thân thiện” nhằm xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc” và giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp về văn hóa, nếp sống văn minh, cảnh quan môi trường và con người Huế thân thiện, mến khách đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

leftcenterrightdel
Chợ đêm Cầu ngói Thanh Toàn 

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, nội dung tác phẩm dự thi được định hướng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Huế nhanh và bền vững. Trong đó, hướng đến các tác phẩm miêu tả nếp sống văn minh, tính cách con người Huế qua các hoạt động hàng ngày trong lao động, giao tiếp, ứng xử với tính cách hòa nhã, thân thiện, cởi mở, mến khách với mọi người, đặc biệt là khách du lịch. Huế là vùng đất có một nền văn hóa đa dạng với sự giao thoa của văn hóa gốc bản địa và văn hóa các vùng miền. Thể hiện qua các loại hình văn hóa, tín ngưỡng, nề nếp gia phong, quan hệ dòng tộc, văn hóa ẩm thực… Đây cũng mảng nội dung mà các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong toàn quốc có thể khai thác. Bên cạnh đó, những tác phẩm làm nổi bật một trong những nét đặc trưng của Huế là môi trường xanh và không gian trong lành với rất nhiều những “thảm xanh”, những con đường rợp bóng cây, với dòng sông Hương hiền hòa chảy giữa lòng thành phố, hay hình ảnh những trải nghiệm và khám phá thiên nhiên, văn hóa địa phương của du khách; các tour trải nghiệm ẩm thực, trải nghiệm các lễ hội văn hóa của địa phương; trải nghiệm các làng nghề… cũng sẽ tạo ra các “gam màu” đẹp cho hình ảnh Huế thêm lan tỏa.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Huế nhanh và bền vững là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục, cần sự hợp lực của nhiều ban, ngành, địa phương. Vừa qua, cuộc thi “Xây dựng clip quảng bá vùng làng cổ Phước Tích và đệm bàng Phò Trạch năm 2023” đã thành công cũng là một minh chứng. 25 tác phẩm từ các tác giả đã góp phần quảng bá và xúc tiến du lịch tại làng cổ Phước Tích cùng các sản phẩm truyền thống, thân thiện môi trường tại vùng đệm bàng Phò Trạch. Qua đó, tôn vinh nét đẹp truyền thống, văn hóa, cảnh đẹp của quê hương, con người, sản phẩm đặc sắc của vùng đất Phước Tích, Phong Điền.

Mỗi người dân là một đại sứ, mỗi hình ảnh đẹp về Huế cũng sẽ lan tỏa về nét đẹp văn hóa, con người, cảnh quan xứ Huế đến bạn bè bốn phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương trong một phát biểu cho rằng, việc quảng bá du lịch địa phương không chỉ đơn thuần là giới thiệu những địa danh và điểm tham quan mà còn là cách để chúng ta giới thiệu văn hóa, lịch sử và con người của địa phương mình. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và viễn thông, chúng ta đã có cơ hội tiếp cận và tạo ra những nội dung truyền thông sáng tạo, hấp dẫn hơn bao giờ hết. Thừa Thiên Huế không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng, mà còn là một vùng đất với những con người tài năng và sáng tạo. Cũng vì vậy, từ những cuộc thi này đã chứng minh rằng những tài năng trẻ có khả năng góp phần quan trọng vào việc phát triển du lịch và nâng cao vị thế của tỉnh nhà trên bản đồ du lịch quốc tế.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Đặt vé máy bay AirAsia giá rẻ
Return to top