ClockThứ Sáu, 18/11/2022 10:43

Toàn tỉnh có hơn 240 cơ sở kinh doanh karaoke

TTH.VN - Đó là thông tin được Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cho biết ngày 18/11 sau khi tổng kiểm tra, rà soát loại hình kinh doanh dịch vụ này trên toàn tỉnh.

Quan ngại khác về karaokeRà soát công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke: Phát hiện nhiều vi phạmNhiều thanh niên sử dụng ma túy trong quán karaoke

Lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke

Theo ông Nguyễn Văn Hà, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, thời gian qua, do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều chủ kinh doanh lĩnh vực này rơi vào tình cảnh khó khăn, một số phải chuyển nhượng thương hiệu, bán cơ sở kinh doanh, phá sản.

Từ năm 2019 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh, Phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành phố tiến hành 4 đợt kiểm tra với 61 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Qua kiểm tra, phần lớn các cơ sở chấp hành tốt quy định về biển hiệu, hồ sơ liên quan đến hoạt động kinh doanh như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, an ninh trật tự… Tuy nhiên vẫn có một số cơ sở hoạt động không đúng phạm vi quy định trong giấy phép, hoạt động quá giờ quy định. Thanh tra sở đã ra quyết định xử phạt 4 cơ sở kinh doanh với số tiền 42,5 triệu đồng.

Ông Hà cũng thông tin thêm, hiện trên địa bàn tỉnh chưa có cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, nhưng có nhiều cơ sở kinh doanh loại hình bar club, pub beer… có sử dụng âm thanh lớn và các hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, hiện chưa có quy định cụ thể về loại hình kinh doanh bar club, kiến nghị cần có quy định để quản lý có hiệu quả.

Mới đây trong đợt làm việc với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ông Hà cũng có kiến nghị cần có quy định, hình thức quản lý, xử lý hiệu quả, dễ dàng.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top