ClockThứ Bảy, 25/02/2023 11:59

TP. Huế khảo sát, điều chỉnh hồ sơ di tích

TTH.VN - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích đã được xếp hạng trên địa bàn, đồng thời đảm bảo tính pháp lý và khoa học của hồ sơ di tích, UBND TP. Huế sẽ phối hợp với Bảo tàng Lịch sử tỉnh và UBND các phường, xã khảo sát, thống nhất phương án điều chỉnh hồ sơ một số di tích đã được xếp hạng.

Trùng tu, bảo tồn các di tích đình làngTrồng cây tạo nguồn gỗ quý để trùng tu di tíchBảo tồn, phát huy giá trị văn hóa di sản đối mặt nhiều khó khăn

Lăng mộ Nguyễn Khoa Đăng - Nguyễn Khoa Chiêm ở phường An Tây là 1 trong 6 di tích sẽ được TP. Huế điều chỉnh hồ sơ

Theo đó, đợt này có 6 di tích cấp Quốc gia và cấp tỉnh thuộc các phường, xã trên địa bàn thành phố dự kiến điều chỉnh hồ sơ bao gồm: địa điểm Trường Thanh niên tiền tuyến, nhà thờ và lăng mộ Nguyễn Khoa Đăng - Nguyễn Khoa Chiêm, khu mộ và nhà thờ ông tổ nghề Kim Hoàn, nhà thờ cổ nhạc, nghĩa địa và chùa Ba Đồn, trụ sở Tổng hội sinh viên Huế. Tại các điểm khảo sát, các bên liên quan đã thống nhất phương án điều chỉnh một số nội dung hồ sơ di tích như: khu vực khoanh vùng bảo vệ di tích, diện tích đất đai thuộc di tích, điều chỉnh lý lịch trên cơ sở hiện trạng, bổ sung vào hồ sơ các hiện vật, hình ảnh chưa có trong hồ sơ cũ, định vị tọa độ và đo vẽ.

Đến nay, có 16 di tích trên địa bàn thành phố được khảo sát, tiến hành lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, góp phần thực hiện hiệu quả các tiêu chí trong hồ sơ khoa học để xếp hạng di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

                            

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về mô hình du lịch biển đảo

Trong 3 ngày từ 20 - 22/6, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát, thảo luận chuyên đề về học tập mô hình du lịch biển đảo, đầm phá tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về quản lý, khai thác và điều hành hoạt động du lịch để áp dụng tại các điểm du lịch có liên quan trên địa bàn tỉnh.

Khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về mô hình du lịch biển đảo
Cử tri TP. Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

Sáng 21/6, tại UBND phường Tây Lộc, ông Phan Thanh Hải, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri 5 phường, gồm Thuận Lộc, Thuận Hòa, Tây Lộc, Kim Long và Hương Long trước kỳ họp lần thứ thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri TP Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

TIN MỚI

Return to top