ClockThứ Bảy, 20/03/2021 15:01

Trải nghiệm ở địa chỉ đỏ

TTH.VN - “Em yêu lịch sử quê hương” là chủ đề hành trình thanh thiếu nhi với di sản do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi và Bảo tàng Lịch sử phối hợp tổ chức sáng 20/3.

Thiếu nhi tìm hiểu, khám phá Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí MinhThăm di tích Bác Hồ ngày Quốc khánh

Tham quan khu chứng tích Lao Thừa Phủ

Đây là hoạt động hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 46 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Tham gia hành trình có 50 đoàn viên đến từ CLB Khám phá Huế, chủ yếu là sinh viên các trường đại học ở Huế. Các bạn trẻ đã tham quan, tìm hiểu khu chứng tích Lao Thừa Phủ và các khu vực trưng bày của Bảo tàng lịch sử; tham gia các trò chơi vận động, tìm hiểu kiến thức lịch sử. Những chứng tích, tài liệu, hiện vật lịch sử giúp các em hiểu hơn về truyền thống, lịch sử vẻ vang của dân tộc, tinh thần chiến đấu anh dũng của các chiến sĩ cách mạng.

Ông Trần Xuân Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi cho hay, hành trình là một trải nghiệm thú vị dành cho các đoàn viên thanh niên, là cơ hội để tìm hiểu và bổ sung kiến thức về lịch sử của các địa chỉ đỏ. Từ đó, các em hiểu, yêu quý và tích cực bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa của quê hương.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), trong những ngày qua, trên các trang điện tử của các tờ báo lớn như Pasaxon - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Thông tấn xã Lào; Đài Phát thanh Quốc gia Lào đều có các bài viết ca ngợi về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kể chuyện lịch sử bằng ký họa

Những tác phẩm ký họa của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên đã tái hiện được những năm tháng lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ của dân và quân Bình Trị Thiên với những góc nhìn chân thật về cuộc sống của đồng bào, chiến sĩ. Nhiều tác phẩm trong số đó sáng tác trong thời kỳ tham gia kháng chiến và lần đầu tiên được công bố đến công chúng với tên gọi “Miền ký ức”.

Kể chuyện lịch sử bằng ký họa
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

TIN MỚI

Return to top