ClockThứ Hai, 01/05/2023 21:16

Trao 144 giải thưởng cho nghệ nhân cây kiểng

TTH.VN - Chiều 1/5, Ban Tổ chức Festival Huế năm 2023 tổ chức bế mạc triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền” và trao giải cho các nghệ nhân.

Sức hút của cây kiểng ba miền

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân

Triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền năm 2023” diễn ra tại Hoàng cung Huế là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của trên 1.000 tác phẩm cây kiểng, phong lan và đá cảnh của 300 nghệ nhân đến từ ba miền đất nước.

Theo đánh giá của ban tổ chức, chất lượng tác phẩm tham gia triển lãm năm nay cao hơn các năm trước. Nhiều chủng loại cây kiểng, hoa phong lan đặc sắc mang đến một sắc thái riêng cho triển lãm, thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Cách bài trí, sắp xếp ngày càng chuyên nghiệp và tạo ra nhiều ấn tượng mới lạ.

Một điểm nhấn mới so với các năm trước là bên cạnh việc tổ chức trưng bày, triển lãm, giao lưu trao đổi tay nghề, các nghệ nhân còn tích cực tham gia lễ cung tiến cây kiểng và phong lan vào khu di sản; đấu giá tác phẩm để đóng góp vào Quỹ Bảo tồn di sản Huế. Đây là nghĩa cử cao đẹp của các nghệ nhân để tỏ lòng thành kính với tiền nhân và di sản của cha ông.

Để ghi nhận những nỗ lực của các nghệ nhân, ban tổ chức đã mời ban giám khảo có uy tín chấm giải thưởng cho các tác phẩm. Kết quả, ban tổ chức đã trao 144 giải gồm các giải Vàng, Bạc, Đồng và khuyến khích cho các hạng mục thi tài: cây kiểng, hoa phong lan và đá cảnh nghệ thuật; trong đó có 10 giải vàng.

Từ hoạt động đấu giá tác phẩm, các nghệ nhân đã đóng góp vào Quỹ Bảo tồn di sản Huế 39 triệu đồng.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top