ClockThứ Tư, 15/05/2024 16:39

Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 tại Huế

TTH.VN - Đó là thông tin được lãnh đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết tại buổi bế mạc chương trình giao lưu, sáng tác ảnh về Huế diễn ra ngày 15/5 tại TP. Huế.

Phát động cuộc thi sáng tác ảnh “Nét đẹp Quảng Điền” lần thứ II Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Huế - Những góc nhìn mới” và sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế”Thi sáng tác ảnh nhanh, sân chơi mới cho người đam mê nhiếp ảnhThi ảnh nhanh marathon Huefotour 2021

 Các nghệ sĩ nhiếp ảnh trải nghiệm, sáng tác thực tế. Ảnh: N. Tiến

Sau hơn một tuần diễn ra, chương trình giao lưu, sáng tác ảnh về Huế nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024 với sự tham gia của 30 nghệ sĩ nhiếp ảnh trên cả nước được đánh giá là rất thành công.

Theo đánh giá của ban tổ chức, dù thời gian không dài nhưng các nghệ sĩ đã tranh thủ hết sức có thể để trải nghiệm thực tế và sáng tác ở rất nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng nằm trong Quần thể Di tích Cố đô Huế, như lăng Tự Đức, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, lăng Gia Long… Ngoài ra, những điểm đến ấn tượng khác như đầm Chuồn, làng đan lát Bao La, làng hương Thủy Xuân, làng hoa giấy Thanh Tiên, làng cổ Phước Tích, phố cổ Bao Vinh, chợ Đông Ba… cũng khiến các nghệ sĩ đắm chìm trong cảm xúc để sáng tác. Không chỉ vậy, nhiều nghệ sĩ còn tranh thủ tìm những góc máy riêng cho mình về cuộc sống đời thường của người dân Huế.

Sau đợt sáng tác này, các nghệ sĩ sẽ các nghệ sĩ nhiếp ảnh sẽ chọn cho mình những tác phẩm ưng ý nhất để gửi về ban tổ chức cuộc thi. Những tác phẩm xuất sắc sẽ được ban tổ chức chọn, chấm giải và triển lãm tại Huế vào tháng 10 năm nay. Ngoài giải thưởng từ ban tổ chức, được biết UBND tỉnh sẽ trao thêm Giải thưởng dành cho các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc về Huế.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chọn Huế dừng chân

Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Chọn Huế dừng chân
Văn nghệ sĩ và Festival Huế

Khởi nguồn từ Festival Việt – Pháp, được tổ chức lần đầu tiên năm 1992, đến năm 2000 được đổi thành Festival Huế, và trở thành sự kiện lớn của vùng đất, quy tụ nhiều chương trình nghệ thuật, đại diện và mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Để có thể tổ chức một kỳ festival thành công, lần sau quy mô hơn lần trước, là sự quy tụ, đóng góp của người dân Thừa Thiên Huế mà đặc biệt là văn nghệ sĩ, những con người chuyên sáng tác, sáng tạo và thể hiện, trình diễn các tác phẩm văn học - nghệ thuật.

Văn nghệ sĩ và Festival Huế
Giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy:
Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

Sáng 9/6, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy "Từ truyền thống đến hiện đại".Đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris
Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

Những giai điệu truyền thống cùng những màn biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tham gia Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 đã đưa người xem đắm chìm với nhiều cảm xúc khác nhau. Đêm biểu diễn phục vụ cộng đồng diễn ra vào tối 8/6 tại Công viên 3-2 cạnh cầu Trường Tiền (đường Lê Lợi, TP. Huế) đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

TIN MỚI

Return to top