ClockThứ Ba, 26/12/2017 06:36

Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ”

TTH.VN - Chiều tối 25/12, triển lãm “Hành trình Trúc chỉ” do Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại phòng triển lãm của Khách sạn Imperial.

Trải nghiệm với trúc chỉ

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 132 tác phẩm Trúc chỉ của 35 tác giả, trong đó có 47 tác phẩm của 25 họa sĩ và 85 tác phẩm của 10 sinh viên Mỹ thuật ứng dụng và Kiến trúc - Đại học Huế. Đây là những tác phẩm được sáng tác trong workshop “Hành trình Trúc chỉ” diễn ra trước đó từ ngày 9 đến 16/12.

Tác phẩm Trúc chỉ mang đến cho người xem hơi hướng và tinh thần của truyền thống

Sự mới mẻ, linh hoạt từ chất liệu, phương thức thể hiện, các hiệu ứng với ánh sáng mà tác phẩm Trúc chỉ mang lại đã đưa đến cho người sáng tác lẫn người xem hơi hướng và tinh thần của truyền thống.

Dịp này, Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam công bố Giải thưởng American Graphic Design Award 2017 của Tạp chí Graphic Design USA - Mỹ với bộ poster liên hoàn vở tuồng cổ “San Hậu” được thể hiện bằng nghệ thuật Trúc chỉ và trao tặng thưởng cho tác giả Đặng Thị Bích Ngọc, cựu sinh viên Khoa thiết kế Đồ họa, Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng.

Trao chứng nhận Giải thưởng American Graphic Design Award 2017 cho  Đặng Thị Bích Ngọc

Đồng thời, giới thiệu Quỹ Trúc chỉ được thành lập từ tháng 5/2017 bởi Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ và phát triển các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giáo dục, cộng đồng và trao hỗ trợ cho quỹ xây dựng Trường mầm non Lâm Tỳ Ny ở Vỹ Dạ…

Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam cũng phát động cuộc thi thiết kế với nghệ thuật Trúc chỉ mang tên “Ánh sáng Trúc chỉ” - lần 1/2018 dành riêng cho sinh viên trên Thừa Thiên Huế bắt đầu từ ngày 25/12/201, kết thúc vào ngày 12/4/2018.

Triển lãm “Hành trình Trúc chỉ” diễn ra đến ngày 5/1/2018.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Return to top