ClockThứ Bảy, 13/06/2020 14:48

“Vui đọc, vui học” dành cho thiếu nhi

TTH.VN - Ngày 13/6, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức chương trình “Vui học, vui đọc”, một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em (từ 1 đến 30/6) của Thư viện Tổng hợp tỉnh.

Học sinh hào hứng tham gia Ngày hội Văn hóa đọc“Chúng em với di sản văn hóa Huế”"Giành" lại người đọc

Ngoài đọc sách, các em học sinh còn được trải nghiệm làm phim hoạt hình bằng đất sét, vẽ tranh

Tham gia chương trình, các em học sinh đến từ các trường tiểu học ở TP. Huế được tự tay làm phim hoạt hình bằng đất sét, vẽ tranh về chủ đề “Bảo vệ môi trường”. Ngoài ra, các em còn viết cảm nhận và trả lời câu hỏi sau khi đọc sách tại phòng đọc thiếu nhi. Các nhóm học sinh làm phim có ý tưởng và viết cảm nhận hay còn được nhận những phần quà bằng sách do Thư viện Tổng hợp trao tặng.

Thư viện Tổng hợp tỉnh cho biết, những hoạt động tương tự sẽ được thư viện tổ chức thường xuyên nhằm thu hút các em học sinh đến thư viện đọc sách. Từ đó, lan tỏa tình yêu với sách cũng như tạo môi trường, sân chơi lành mạnh, bổ ích thúc đẩy văn hóa đọc trong học sinh.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhờ sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng với nhiều cách làm phù hợp, sáng tạo đã mang lại hiệu quả thiết thực; xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu nhân rộng trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác
Đưa sách về với học sinh nông thôn

Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai về các trường học. Không chỉ các trường học trên địa bàn thành phố, mà ngay cả những trường ở nông thôn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc, tiêu biểu trong đó là Trường THCS Nguyễn Đăng Thịnh (Hương An, Hương Trà).

Đưa sách về với học sinh nông thôn

TIN MỚI

Return to top