ClockThứ Bảy, 28/10/2023 16:38

“Cháy hết mình” cùng Electro - rock

TTH.VN - Đêm nhạc Electro - rock của ban nhạc Fergessen là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, do Viện Pháp Việt Nam tổ chức. Chương trình diễn ra tại khuôn viên Trường đại học Ngoại ngữ Huế, 57 Nguyễn Khoa Chiêm, với sự tham gia, cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên Huế.

Thổi lửa vào… Hip-hopHào hùng “Đêm thơ nhạc chào mừng Quốc khánh 2/9”“Huế – Sài Gòn – Hà Nội” qua nhạc Trịnh Công SơnHoàng Rob mang "Mặt trời phương Đông" đến với Cố đô HuếSôi động đêm nhạc EDM "Night of lights"Rộn ràng giai điệu Brazil trên đất Cố đô

 Hai nghệ sĩ David Mignonneau và Michaëla Chariau biểu diễn

Fergessen là ban nhạc gồm 2 nghệ sĩ nam, nữ người Pháp là David Mignonneau và Michaëla Chariau. Họ vừa là nhạc sĩ, ca sĩ, vừa là những nhà sản xuất âm nhạc đầy tài năng và tâm huyết. “Bước ra từ đêm nhạc của họ, khán giả cũng ướt sũng như những nghệ sĩ trên sân khấu và hưng phấn cực độ bởi các nghệ sĩ sở hữu một nguồn năng lượng khủng khiếp và nguồn năng lượng ấy lại được tái sinh khi khán giả dần dần tự giải phóng bản thân…” (Tuần báo La voix de l’Ain).

Những bài hát ấn tượng của Fergessen có thể kể đến, như Ex Aequo, Les Amants, Nos palpitants, Old Is Beautiful,…Tại Hà Nội, Fergessen đã trình diễn ở Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2023 với thông điệp: "cảm thức đời sống, cảm hứng tiếp nối”. Chương trình diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 22/10, cùng với sự tham gia của một nghệ sĩ người Pháp khác –DJ Sũn Jùn.

Electro-rock là thể loại âm nhạc có sự kết hợp giữa nét hoang dại, cuồng nhiệt của rock và sự hiện đại, tân thời của EDM. Dòng nhạc này ra đời vào cuối thập niên 60 khi những ban nhạc rock như The United States of America, White Noise và Gong bắt đầu pha trộn các giai điệu điện tử vào những ca khúc của họ. Đến cuối thập niên 2000, Eletro - rock ngày càng được ưa chuộng và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Phút giây "cùng cháy" giữa các nghệ sĩ và khán giả

Các bạn sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Huế "cháy hết mình" trong đêm diễn của hai nghệ sĩ, lấp đầy chỗ trống dù ngoài trời mưa rất lớn. David Mignonneau và Michaëla Chariau bùng nổ sân khấu, dầm mưa để đem lại cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn nhất. Họ có phong cách phóng khoáng, gần gũi và chuyên nghiệp.

Nhiều bạn trẻ đã tiến lại gần phía sân khấu để tương tác cũng như nhún nhảy theo những giai điệu sôi động của bài hát. Bầu không khí tưng bừng và đầy sức sống. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ trình diễn nhưng Fergessen đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng những khán giả trẻ xứ Huế. Sau phần trình diễn của 2 nghệ sĩ người Pháp, Trường đại học Ngoại ngữ Huế còn tiếp nối chương trình với tiết mục EDM chào đón các tân sinh viên niên khóa 2023 - 2024.

2023 là một năm hoạt động tích cực của Viện Pháp Việt Nam nói chung và Viện Pháp Huế nói riêng khi liên tục tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí, giáo dục,… hưởng ứng sự kiện 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp. Trước đêm nhạc Eelectro-rock của Fergessen, các sự kiện âm nhạc của các nghệ sĩ Pháp đã lần lượt diễn ra tại Huế, như song tấu piano- violin của 2 nghệ sĩ Maxime Zecchini và Chương Vũ, Concert pop–rock của nhóm nhạc The Rodeo,…

Đặc biệt, chương trình Huế By Light-The Live Show bế mạc chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp–Việt  diễn ra vào ngày 12/12/2023 tại Đại Nội Huế.

THỤC ĐAN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thi hùng biện tiếng Nhật

Ngày 10/4, Trường đại học Ngoại ngữ Huế tổ chức Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật năm 2016.

Thi hùng biện tiếng Nhật

TIN MỚI

Return to top