ClockThứ Hai, 27/06/2022 05:36

Rộn ràng giai điệu Brazil trên đất Cố đô

TTH.VN - Tối 26/6 tại Công viên 3/2, nhóm nhạc VietBambas đã mang đến Festival Huế 2022 những thanh âm rộn ràng của đêm nhạc “Roda de samba”.

Khám phá bộ môn nghệ thuật thứ 9 cùng tranh của họa sĩ DanySắc màu văn hóa hội tụ về Cố đô HuếTổng duyệt chương trình khai màn Festival Huế 2022Âm nhạc truyền thống và múa dân gian Nga sẽ góp mặt tại Festival Huế 2022Tiếp tục là cầu nối để văn hóa & nghệ thuật giao thoa

Giai điệu samba sôi động, đầy xúc cảm 

Roda de samba (Samba Circle) là một nét văn hóa độc đáo của Brazil. Các nhạc sĩ thông qua nhạc cụ dây và bộ gõ để biểu diễn các nhịp điệu âm nhạc đại chúng và trình diễn Samba - thể loại âm nhạc nổi tiếng thế giới.

Mang những làn điệu Brazil đến Việt Nam và góp mặt vào Festival Huế năm nay, nhóm nhạc VietBambas đã gửi đến khán thính giả các tiết mục biểu diễn mang âm hưởng nhịp điệu truyền thống phổ biến rộng rãi từ Rio de Janeiro đến vùng Đông Bắc của Brazil.

Với các âm điệu rộn ràng đến từ trống rebolo, trống khung tròn tamborim, đàn banjo, cavaquinho, không chỉ mang thông điệp về hy vọng và niềm vui, VietBambas đã mang đến thêm một sắc màu văn hóa độc đáo, góp mặt vào chuỗi các hoạt động văn hóa của Tuần lễ Festival Huế 2022.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ

56 tác phẩm rồng được chế tác tinh xảo bằng gốm qua bàn tay của nghệ nhân Trần Độ (làng gốm Bát Tràng, Hà Nội) đã được giới thiệu đến công chúng trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ
Giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy:
Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

Sáng 9/6, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy "Từ truyền thống đến hiện đại".Đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris
Return to top